Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghi can bắn chết nữ phó Chủ tịch HĐND phường đã tỉnh táo

Nghi can này đã được Cục điều tra hình sự Quân khu V chuyển vào Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương (TP. HCM) để tiếp tục điều trị, chỉnh hình.

“Bùi Chí Hiếu, nghi can bắn chết nữ phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, Gia Lai, đã khôi phục về tri giác song vùng mặt vẫn chưa lành lặn”. Chiều 25-1, một cán bộ Viện Kiểm sát Quân khu 5, Bộ Quốc phòng, cho biết như trên.

 Bùi Chí Hiếu (người đứng bên phải).

Theo vị cán bộ, Hiếu đã được Cục điều tra hình sự Quân khu V chuyển vào Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương (TP. HCM) để tiếp tục điều trị, chỉnh hình.

Còn thông tin từ bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, Hiếu được chuyển viện trong tình trạng tỉnh táo, đã khôi phục về tri giác tuy nhiên vùng mặt vẫn còn bị dập nát.

Mục đích chuyển viện là nhằm phẫu thuật chỉnh hình, khôi phục lại một phần gương mặt cho Hiếu.

 Bùi Chí Hiếu được cấp cứu tại bệnh viện sau khi tự sát không thành.

Như PLO.VN đã thông tin, sáng 3-12-2018, tại trụ sở phường Đoàn Kết, Hiếu là Phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết đã nổ súng khống chế bà Kpă H'Ven, Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết, đưa vào Hội trường.

Hiếu uy hiếp tinh thần con tin, không cho các lực lượng vào vận động, giải cứu đồng thời, liên tiếp nổ súng bắn chỉ thiên để đe dọa.
Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, khi Công an tiếp cận được hiện trường thì phát hiện Hiếu đã bắn chết con tin và tự sát nhưng không chết.

Sau khi được phẫu thuật, Hiếu đã qua cơn nguy kịch. Lực lượng Công an xác định, Hiếu đã bắn 6 phát súng.

 Vụ sát hại nữ Phó Chủ tịch HĐND phường gây rúng động dư luận địa phương.

Về khẩu súng, được xác định do nghi phạm lén dùng máy cắt sắt phá hủy tủ đựng súng, cắt dây xâu cò và lấy trộm. 

UBND tỉnh Gia Lai sau đó đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan làm rõ trách nhiệm quản lý, sử dụng vũ khí tại Ban Chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết để xử lý theo quy định...

Hiếu có vợ, hai con nhỏ. Người này đang thực hiện khóa học ở Trường trung cấp quân sự tại TP. Pleiku thì bất ngờ trở về và gây ra vụ việc.

Nguyên nhân án mạng được xác định là do mâu thuẫn tình cảm.