Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


5 tip chăm sóc tóc nhuộm trong ngày Tết mà phái đẹp nhất định phải nhớ

Tóc sau khi được nhuộm một thời gian sẽ trở nên yếu và dễ gãy rụng. Vì vậy, dưới đây là 5 tip chăm sóc vô cùng cần thiết cho mái tóc vừa nhuộm của chị em phụ nữ.

Do đó, chị em hãy "bỏ túi" ngay 5 phương pháp chăm sóc tóc sau khi nhuộm dưới đây, để có thể sở hữu mái tóc chắc khỏe và óng mượt hoàn hảo.

Không sấy khô tóc hoàn toàn

Thay vì sấy khô hoàn toàn thì bạn chỉ cần sấy mái tóc đã được nhuộm cho khô khoảng 70-80% là được. Bởi việc làm này sẽ giúp tóc giữ được độ ẩm nhất định và lớp dầu tự nhiên không bị mất đi.

Ngoài ra, trong quá trình dùng máy sấy, chị em cũng có thể sử dụng cùng một chiếc lược răng thưa để gỡ rối và làm cho tóc không bị rụng. Cách làm này không những giúp mái tóc vừa thằng đẹp tự nhiên mà còn để tóc không phải đụng đến hóa chất gây hại cho da đầu.

Việc không sấy khô tóc hoàn toàn sẽ giúp mái tóc giữ được độ ẩm nhất định và lớp dầu tự nhiên không bị mất đi - Ảnh minh họa: Internet 

Thoa dầu xả để dưỡng ẩm cho tóc

Có lẽ phương pháp sử dụng dầu xả không chỉ dành riêng cho tóc tẩy mà còn là việc làm cần thiết cho tất cả những chị em mong muốn sở hữu một mái tóc mượt mà và bồng bềnh sau khi nhuộm.

Bởi dầu xả sẽ giúp cho những lọn tóc vốn đang khô xơ được cấp nước ngay lập tức và chắc chắn còn là vị cứu tinh cho mái tóc xơ rối của bạn.

Thoa dầu xả sẽ giúp cho những lọn tóc vốn đang khô xơ của bạn được cấp nước ngay lập tức - Ảnh minh họa: Internet 

Không gội đầu trong vòng một tuần

Sau khi đã thực hiện các công đoạn tẩy tóc bằng Hydro peroxid để tóc lên màu chuẩn hơn thì việc đầu tiên mà bạn cần làm chính là dừng gội đầu khoảng một tuần. Lí do là bởi Hydro peroxid sẽ làm mất đi hoàn toàn lượng dầu tự nhiên có trên tóc.

Từ đó, khiến mái tóc của chị em trở nên khô xơ, xù rối rất khó chịu. Thế nhưng, chính việc hạn chế gội đầu sẽ là cách để mái tóc được thích nghi dần, trở lại với độ ẩm tự nhiên trước khi tiếp tục phải tiếp xúc với hóa chất có trong dầu gội đầu.

Việc hạn chế gội đầu chính là cách để mái tóc được thích nghi dần, trở lại với độ ẩm tự nhiên trước khi tiếp tục phải tiếp xúc với hóa chất có trong dầu gội đầu - Ảnh minh họa: Internet 

Đắp mặt nạ cho tóc mỗi tuần một lần

Với mái tóc đặc biệt khô xơ sau khi nhuộm hoặc tẩy thì việc sử dụng mặt nạ cho tóc sẽ là một giải pháp hữu hiệu. Bởi bí kíp này sẽ giúp mái tóc trở lại với vẻ đẹp ban đầu mà vẫn giữ được màu tóc mới.

Mặc dù, đắp mặt nạ cho tóc sẽ tốn khá nhiều thời gian của bạn nhưng những gì mà nó đem lại đảm bảo sẽ khiến chị em bất ngờ với độ suôn mềm của mái tóc.

Với mái tóc đặc biệt khô xơ sau khi nhuộm hoặc tẩy thì việc sử dụng mặt nạ cho tóc sẽ là một giải pháp hữu hiệu - Ảnh minh họa: Internet 

Không ép tóc ngay sau khi nhuộm

Mong muốn của tất cả chị em phụ nữ chính là có được mái tóc mượt mà và thẳng đẹp sau khi nhộm. Thế nhưng, đối với mái tóc đã tẩy hoặc nhuộm thì việc xơ, rối khi tiếp xúc thường xuyên với nhiệt độ của máy sấy, máy là hoặc uốn đều sẽ không phải là một giải pháp tốt.

Thay vào đó, bạn hãy để mái tóc bồng bềnh tự nhiên và đợi thêm một thời gian nữa trước khi tiếp tục sử dụng nhiệt độ hoặc hóa chất cho tóc.