Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bố Trọng Hoàng: “Con tôi bị thương, nhưng sẽ thi đấu như một chiến binh”

Tiền vệ Trọng Hoàng là một trong số những cầu thủ chơi hay nhất của đội tuyển Việt Nam. Vì vậy, việc anh gặp chấn thương đang khiến nhiều người vô cùng lo lắng.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2019/01/24/bo_trong_hoang.mp4[/presscloud]

Chưa từng bỏ lỡ một trận đấu nào của đội tuyển Việt Nam tại giải Asian Cup 2019, vì thế ông Nguyễn Trọng Hường, bố cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng vô cùng vui mừng khi con trưởng thành trong từng trận đấu.

“Đây không phải là vị trí Hoàng từng chơi trước đây. Chỉ khi tham gia cùng đội tuyển trong giải này, Hoàng mới được HLV bảo chơi thử. Lúc đầu tôi cũng lo cho con, nhưng Hoàng bảo cứ cố gắng đá rồi tính sau. May mà sau đó cháu thích nghi nhanh chóng”, ông Hường nói.

Vốn là người đam mê đá bóng và cũng chơi rất hay hồi còn trẻ, ông Hường hay gọi điện hỏi thăm con và cùng nhau bàn luận về chiến thuật. Ông Hường chưa bao giờ nghi ngờ tình yêu bóng đá cũng như khả năng chơi bóng của Hoàng.

 Ông Hường tin con trai sẽ cố gắng hết mình và thi đấu máu lửa.

“Sau khi thắng trận với đội tuyển Jordan, Hoàng gọi điện về cho gia đình ngay. Tôi cũng khen cháu chơi rất ấn tượng, đặc biệt là bàn thắng của Công Phượng in dấu giày của Hoàng. Tôi cũng hi vọng cháu tiếp tục chơi như thế ở trận gặp Nhật Bản”, ông Hường nói.

Thế nhưng, đây cũng là điều ông lo lắng, bởi sau trận đấu này, Trọng Hoàng phải băng chặt quanh vùng đầu gối trái để giảm áp lực cho bộ phận này. Đây là chấn thương Hoàng đã gặp phải từ sau trận đấu với Iran, hiện giờ đang nặng hơn.

 Trọng Hoàng có dấu hiệu quá tải sau trận đấu với Jordan. Ảnh: Hữu Phạm

“Tôi có hỏi con về sức khỏe, Hoàng nói có bị thương nhưng nhẹ, được các bác sĩ tận tình chăm sóc nên giờ không còn đau nữa. Hoàng bảo HLV Park Hang-seo và BHL rất quan tâm, người hâm mộ cũng động viên nhiều, nên trận gặp Nhật Bản sẽ thi đấu như một chiến binh”, ông Hường khẳng định.

Trước giải Asian Cup 2019, Trọng Hoàng cũng từng bị chấn thương, nhưng sau đó anh vẫn kịp bình phục. Tất cả là nhờ sức khỏe phi thường, nghị lực và tình yêu trái bóng tròn của Hoàng.

Cảm giác từng bước chạy từ Trọng Hoàng không hề có dấu hiệu mệt mỏi trong đó. Không quá khi ví von Trọng Hoàng như một động cơ vĩnh cửu bên phía ĐT Việt Nam. Chính điều này đã giúp anh trở thành điểm tựa để ĐT Việt Nam cầm chân đối phương suốt 120 phút với tỉ số 1-1 trước khi kết liễu đối phương trên chấm phạt đền.

 ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019. Ảnh: Tuấn Hữu

Nói về trận đấu tối nay (24/1), mặc dù Nhật Bản là đội rất mạnh và rất khó có thể vượt qua, nhưng ông Hường tin tinh thần của các cầu thủ đang lên cao, sẽ là động lực giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua tất cả.

“So về đẳng cấp thì Nhật Bản hơn chúng ta, nhưng so về tinh thần thì chúng ta hơn hẳn. Trái bóng tròn không nói được trước kết quả, nhưng tôi vẫn tin Việt Nam sẽ giành chiến thắng với kết quả 1 – 0”, ông Hường nói.

Tuy nhiên, người bố xứ Nghệ cũng cho hay, trong 90 phút chính thức hai bên sẽ hòa nhau và đội tuyển Việt Nam chỉ có thể ghi được bàn thắng ở hiệp phụ.