Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cầu thủ Nhật Bản: 'Chúng tôi sẽ thắng đậm Việt Nam'

Trước trận đấu này, cầu thủ Tsukasa Shiotani của Nhật Bản tự tin cho biết sẽ phát huy tối đa năng lực của mình để thắng đậm Việt Nam.

Lúc 20h00 ngày 24/1, ĐT Nhật Bản và Việt Nam sẽ bước vào cuộc đối đầu tại tứ kết Asian Cup 2019. Trước trận đấu này, cầu thủ Tsukasa Shiotani của Nhật Bản tự tin cho biết: "Nếu được vào sân thi đấu, tôi sẽ chơi với toàn bộ khả năng của mình. Xung quanh tôi có nhiều đồng đội xuất sắc, chúng tôi kiểm soát bóng và sẽ phát huy tối đa năng lực của mình để thắng đậm Việt Nam".

Tsukasa Shiotani cũng cho biết, anh và đồng đội sẽ thi đấu thận trọng để tránh phải nhận thẻ đáng tiếc. Từ vòng tứ kết trợ lý trọng tài VAR được áp dụng, Shiotani cho rằng công nghệ này có thể mang lợi thế cho Nhật Bản, nhưng nó cũng có thể là bất lợi. Chính vì vậy, Tsukasa Shiotani tuyên bố anh và toàn đội sẽ thi đấu tỉnh táo và khôn ngoan hơn trước Việt Nam.

 Cầu thủ Tsukasa Shiotani. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, với chiếc thẻ vàng phải nhận trong trận đấu với Saudi Arabia, tiền đạo Yoshinori Muto (người đang khoác áo Newcastle) không thể góp mặt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở tứ kết vì án treo giò.

Dù không thi đấu ở trận đấu sắp tới nhưng Yoshinori Muto vẫn vô cùng tự tin vào khả năng chiến thắng của đội tuyển Nhật Bản trước Việt Nam. Phát biểu trước báo giới, tiền đạo này cho biết: “Tôi thấy tiếc vì không thể ra sân trong trận gặp Việt Nam. Dù vậy, tôi tin tưởng vào các đồng đội. Chúng tôi chắc chắn sẽ giành chiến thắng. Khi ấy, tôi sẽ làm tốt phần việc của mình ở vòng bán kết”.

Ngày 24/1 tới, tuyển Nhật Bản sẽ bước vào trận tứ kết Asian Cup 2019 gặp Việt Nam. Nhìn vào bảng xếp hạng FIFA và danh tiếng hai đội, đại diện xứ sở mặt trời mọc hoàn toàn vượt trội so với đối thủ. Song, tuyển Nhật Bản gần đây lại thi đấu chưa thuyết phục.

Với chỉ 2,7% kiểm soát bóng, người Nhật đã vượt qua Saudi Arabia với tỷ số 1-0 ở vòng 1/8 để đi tiếp tại Asian Cup 2019. Với đội bóng giàu thành tích nhất giải (4 lần vô địch), một thế lực của châu lục, việc bước tiếp bằng lối chơi tiêu cực như vậy khiến nhiều CĐV và chuyên gia không hài lòng.