Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bùi Tiến Dũng: 365 ngày và cú “chốt sổ” hoàn hảo

Tròn 1 năm sau trận thắng Iraq ở VCK U23 châu Á 2018, Bùi Tiến Dũng lại được thầy Park giao nhiệm vụ "chốt sổ" cho tuyển Việt Nam, trong trận thắng Jordan tối qua.

Trận đầu tiên tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 đã mang lại rất nhiều cảm xúc với người xem. Tuyển Việt Nam dù được đánh giá thấp hơn Jordan nhưng đã khiến đối thủ phải toát mồ hôi trong hiệp 2. Công bằng mà nói, nếu có thêm chút may mắn hay thủ thành đối phương không quá xuất sắc, đội bóng áo đỏ đã có thể giành chiến thắng ngay trong 90 phút thi đấu chính thức.

Nhưng việc tuyển Việt Nam và Jordan bước vào hiệp phụ và đặc biệt là màn “đấu súng” trên chấm 11m mới tạo nên những giây phút kịch tính, nghẹt thở tới… đau tim.

 Bùi Tiến Dũng ăn mừng chiến thắng sau cú penalty quyết định đưa tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019

Ở loạt sút luân lưu cân não, trung vệ Bùi Tiến Dũng chính là người thực hiện quả sút luân lưu quyết định, giúp tuyển Việt Nam hạ gục Jordan với tỷ số 4-2. Sau khi chính thức đưa đội bóng áo đỏ vào tứ kết Asian Cup, Tiến Dũng đã có hành động ăn mừng “con nhà lính” đầy cảm xúc.

Các đồng đội từ giữa sân, từ băng ghế kỹ thuật, chạy về phía Tiến Dũng, rồi cả đội ăn mừng chiến thắng trong tiếng hò reo của các CĐV.

Với Bùi Tiến Dũng, quả penalty với anh có ý nghĩa rất đặc biệt. Không phải ngẫu nhiên HLV Park Hang Seo thường để anh sút lượt cuối. Bản lĩnh, kinh nghiệm của Bùi Tiến Dũng luôn được thể hiện ở những thời khắc quyết định như vậy.

Cũng cần nên nhớ rằng tròn 1 năm về trước, chính Bùi Tiến Dũng sút quả penalty cuối cùng giúp U23 Việt Nam vượt qua Iraq, giành vé vào tứ kết giải châu lục.

 Bùi Tiến Dũng luôn đóng vai "người chốt hạ" penalty

Còn lần này, Tiến Dũng cho biết cảm xúc có khác, anh chia sẻ: “Khoảnh khắc trước khi sút 11m ở UAE lần này khác với khoảnh khắc ở Trung Quốc. Bởi cảm xúc rất là tuyệt vời và tôi cảm thấy mình mang trọng trách rất là lớn. Nên khi thực hiện thành công cú sút 11m, tôi có cảm giác như đã đóng góp cho đội tuyển, cho người hâm mộ Việt Nam làm nên một kỳ tích mới”.

Tiến Dũng khẳng định dù có khó khăn đến đâu, thì tuyển Việt Nam vẫn chiến đấu vì người hâm mộ. Trung vệ CLB Viettel chia sẻ: “Người hâm mộ hãy luôn tin tưởng và ủng hộ đội tuyển. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng hết sức mình, tạo nên chiến thắng và mang lại niềm vui cho người hâm mộ”.

Không chỉ hoàn thành trọng trách nặng nề trong quả penalty cuối cùng của tuyển Việt Nam, ngày hôm qua Bùi Tiến Dũng cùng Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, thực sự là “hòn đá tảng” ở hàng phòng ngự đội bóng áo đỏ. Ba trung vệ tuyển Việt Nam chơi bọc lót, ăn ý và đầy bản lĩnh trước một Jordan rất mạnh.

Theo đánh giá của cựu trung vệ Vũ Như Thành, không phải Văn Lâm hay Công Phượng, mà chính Bùi Tiến Dũng mới là cầu thủ chơi hay nhất trong trận thắng Jordan.