Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng thăm, tặng quà và chúc Tết huyện vùng biên Nghệ An

Hưởng ứng Chương trình "Tết vì người nghèo 2019", chiều 19-1, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư TƯ Đảng, Chủ tịch Hội đồng lý luận TƯ, Giám đốc học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác đã đi thăm, chúc tết, tặng 600 suất quà (trị giá mỗi suất quà một triệu đồng) cho các cán bộ, chiến sĩ, các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt năm 2018 tại huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

 Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng tặng quà cho người dân tại huyện Kỳ Sơn, Hà Tĩnh.

Tại xã Chiêu Lưu (Kỳ Sơn), đồng chí Bí thư TƯ Đảng Nguyễn Xuân Thắng cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi các gia đình nghèo, bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ vừa qua. Đoàn cũng đã trao 200 Suất quà cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cũng trao tặng 10 suất quà cho các hộ nghèo. Với hơn 1.450 hộ, 6.400 nhân khẩu chủ yếu là dân tộc Thái, Khơ Mú sinh sống, toàn xã Chiêu Lưu có 31,2% hộ nghèo, trong năm vừa qua, nhiều gia đình chịu nhiều ảnh hưởng từ mưa bão…

Chúc đồng bào các dân tộc địa phương năm 2019 sức khỏe, hạnh phúc và có nhiều thành công hơn nữa, Bí thư TƯ Đảng Nguyễn Xuân Thắng khẳng định Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm đến đời sống của mọi người dân, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào các dân tộc. Chia sẻ những khó khăn, vất vả trong cuộc sống của nhân dân, đặc biệt là ảnh hưởng của thiên tai vừa qua tác động lớn đến đời sống của nhiều hộ dân, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh mong muốn những món quà Tết sẽ chia bớt một chút khó khăn, là nguồn động viên cho bà con đón một cái tết đầm ấm, vui vẻ hơn.

Đồng chí cũng mong muốn, cộng đồng các dân tộc trên địa bàn đẩy mạnh sản xuất, tìm cách để thoát nghèo đa chiều; tiếp tục chăm lo việc giáo dục cho con em; bảo đảm an ninh trật tự, môi trường thôn bản, đặc biệt là chú ý tránh xa và đấu tranh với tệ nạn ma túy để xây dựng nông thôn mới vùng cao.

 Đồng chí Bí thư TƯ Đảng Nguyễn Xuân Thắng cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm, trao quà và chúc tết tại đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn.

Đồng chí Bí thư TƯ Đảng Nguyễn Xuân Thắng cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm, trao quà và chúc tết tại đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn. Ngoài ra Đoàn cũng đã trao 50 suất quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã biên giới Nậm Cắn. Chia sẻ những khó khăn, vất vả trong thực hiện nhiệm vụ, Bí thư TƯ Đảng Nguyễn Xuân Thắng mong muốn cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tiếp tục phát huy truyền thống của bộ đội cụ Hồ cũng như quan hệ mật thiết giữa hai nước Việt Nam và Lào trong bảo đảm vững chắc an ninh biên giới. Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cũng đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nậm Cắn đã đạt được trong việc đấu tranh, phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm ma túy; Cán bộ, chiến sĩ Đồn còn chung sức, đồng lòng chia sẻ mọi khó khăn với bà con thông qua nhiều hoạt động an sinh - xã hội; giúp cấp ủy, chính quyền địa phương củng cố hệ thống chính trị...

Nhân dịp tết đến xuân về, Bí thư TƯ Đảng Nguyễn Xuân Thắng gửi lời chúc sức khỏe đến cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn luôn vững chắc tay súng, kiên quyết bảo vệ biên giới, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; chúc cho bà con nơi đây sớm thoát nghèo bền vững, đón một cái tết đầm ấm, hạnh phúc.