Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách chọn cây trồng trong nhà mang lại tài lộc cho cả gia đình

Theo phong thủy, những cây trồng trong nhà phù hợp sẽ đem đến may mắn, sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc ấm no cho gia đình. Dưới đây là những loại cây cảnh nên đặt trong nhà.

1. Cây lan ý 

 

Nghiên cứu cho thấy cây lan ý có khả năng làm sạch không khí nhờ công dụng lọc các chất độc như aceton, benzen, formldehyd, trichloroethylen. Đặt chậu cây này trong nhà giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tia bức xạ phát ra từ tivi, điện thoại, lò vi sóng, tủ lạnh... Trong phong thủy, loài hoa này có tác dụng cân bằng trường khí, hấp thu nguồn năng lượng xung khắc, tạo nên không gian yên bình và hòa hợp.

2. Cây kim tiền

 

Kim tiền được coi là loại cây phú quý có tác dụng chiêu tài. Chọn cây có thân xanh tươi, dày chắc, phiến lá hoàn chỉnh., đặc biệt cây đã nở hoa sẽ mang lại nhiều "lộc" nhất. Nên đặt kim tiền ở hướng Đông, Đông - Nam trong nhà, phòng họp, văn phòng...

3. Cây lưỡi hổ

 

Cây lưỡi hổ còn gọi là lưỡi cọp, có khả năng hấp thụ các khí độc lơ lửng trong không khí như nitrogen oxide, formaldehyde. Đặt cây này phòng của bạn, không gian luôn thoáng mát, giảm căng thẳng. Trong phong thủy, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh cá nhân, biểu tượng cho sự mạnh mẽ của loài hổ. Ngoài ra còn chống tà khí, đẩy lùi điều xấu, mang lại yên bình và may mắn cho gia đình.

4. Cây ngọc ngân

 

Cây ngọc ngân mang đến nhiều bổng lộc, may mắn, nên đặt ở phòng khách hoặc trên bàn làm việc, văn phòng. Cây cũng có tác dụng lọc khí, giúp không gian trong lành hơn.

5. Cây thiết mộc lan

 

Cây phát tài hay còn gọi là cây thiết mộc lan được biết đến với nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Phát tài mang đến tài lộc, may mắn và là biểu tượng của thành công. Sắc xanh vàng của lá cùng sức sống bền bỉ của cây sẽ đem lại sinh khí cho căn phòng của bạn. Cây phát tài thích nghi tốt với điều kiện ánh sáng và độ ẩm trong nhà. Với dáng thẳng, cành lá có phần gọn gàng, cây phát tài thích hợp để trang trí các góc trong phòng khách hoặc đặt dọc lối đi trong nhà.