Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Con cán bộ tổ chức đám cưới tại sân UBND xã, việc công bị "tê liệt"

Việc chuẩn bị tổ chức đám cưới trong sân UBND xã đã được người dân phản ánh, lãnh đạo huyện có yêu cầu chuyển vị trí tổ chức nhưng lãnh đạo xã không chấp hành khiến mọi giao dịch của xã bị “tê liệt”.

Nhiều người dân xã Lý Trạch (huyện Bố Trạch - Quảng Bình) bức xúc phản ánh việc sáng ngày 17/1 khi đến giao dịch tại trụ sở UBND xã này thì bị rạp cưới chắn lối đi vào. Tiếng người ra vào phục vụ đám cưới huyên náo, nhạc ầm ĩ gây mất trật tự.

 Rạp đám cưới choán hết sân và lối vào UBND xã Lý Trạch trong giờ hành chính.

Anh Nguyễn Văn H. (người dân ở xã Lý Trạch) cho biết: “Đây là đám cưới con của một cán bộ đang làm việc tại UBND xã. Nhà rạp họ đến dựng 2 ngày rồi, vì sân UBND xã nhỏ nên 2 dãy rạp đã choán hết sân. Khi rạp đám cưới dựng lên, người lạ ra vào đông, người dân cũng ngại lên giao dịch làm việc với xã".

 Cán bộ, nhân dân muốn vào giao dịch với xã phải luồn lách qua hội trường tổ chức đám cưới.

Sáng 17/1, tại UBND xã, tiếng nhạc đám cưới mở to vang dội vào dãy nhà và các phòng ban làm việc của xã. Cán bộ, nhân dân đến liên hệ làm việc với xã phải đi qua 2 dãy nhà rạp cưới, luồn lách giữa các mâm bàn và khách dự đám cưới mới vào được.

Các phòng làm việc của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã chưa hết giờ làm việc buổi sáng nhưng đều khóa cửa. Những phòng, ban làm việc khác mở cửa nhưng không có ai trực.

 Phòng Bí thư Đảng ủy xã Lý Trạch trong giờ hành chính sáng 17/1.

 10h45 ngày 17/1, phòng lãnh đạo UBND xã đóng cửa, các phòng ban khác cửa mở nhưng không có người trực.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Quang Vũ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết: “Sự việc cán bộ xã dùng sân UBND để dựng rạp tổ chức đám cưới phía huyện đã nắm được tình hình. Ngày hôm qua (16/1) lãnh đạo huyện đã chỉ đạo bí thư, chủ tịch xã phải dừng lại và chuyển đi chỗ khác, nhưng đến thời điểm này không chấp hành vẫn cho tổ chức đám cưới. Việc này xảy ra trong giờ hành chính là sai, làm mất an toàn, an ninh, trật tự,.. Tôi đang chỉ đạo cán bộ xuống làm việc lập biên bản và sẽ xử lý mạnh tay”.