Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹ vay tín dụng đen, con thành kẻ giết người

Dù đã đứng ra hứa trả nợ thay mẹ nhưng vẫn bị Thịnh ném mắm tôm vào nhà, Bình bức tức xách dao chém chết chủ nợ.

Hôm nay, TAND TP.HCM mở phiên xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Bình (32 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) về tội “Giết người”.

Tháng 8/2017, bà Nguyễn Thị Bé (là mẹ của Bình) vay của Vũ Đức Thịnh số tiền 7 triệu đồng, mỗi ngày trả góp 310 ngàn đồng. Tuy nhiên, góp được 10 ngày thì bà Bé hết khả năng chi trả. Một thời gian sau, anh Thịnh yêu cầu bà Bé phải trả cả lãi và gốc là 13,5 triệu đồng.

Do bà Bé không có tiền trả, Thịnh hai lần trộn mắm tôm, đầu ếch thối với sơn ném vào nhà bà Bé. Thấy vậy, Bình cam kết với Thịnh trong một tuần sẽ trả cho thay cho mẹ số tiền gốc 7 triệu đồng. Mặc dù đồng ý, nhưng khoảng 1h30 ngày 22/1/2018, Thịnh vẫn rủ bạn là Huỳnh Bá Thiên Ân đến nhà bà Bé ném mắm tôm để gây sức ép.

 Bị cáo Nguyễn Văn Bình tại tòa

Đang nằm ngủ, Bình nghe tiếng động mạnh trên mái nhà nên đoán Thịnh tiếp tục tới quậy phá nên lấy dao chạy ra đầu hẻm.

Thấy Bình xông tới, Thịnh đang ngồi trên xe máy, hoảng hốt rút súng bắn điện ra định chống trả nhưng đã bị Bình chém trúng nhiều nhát gục chết tại chỗ. Bình còn tiếp tục chém Ân thương tích tới 73 %. Sau khi gây án, Bình đón taxi bỏ trốn tới tận ngày 17/4/2018 mới ra đầu thú.

Tại phiên tòa, Bình thừa nhận hành vi phạm tội nhưng bị cáo cho rằng do bị hại đã o ép quá đáng, quá sức chịu đựng mới ra tay.

Vợ nạn nhân Thịnh đề nghị Tòa xử đúng người đúng tội và yêu cầu bị cáo phải bồi thường cho mình 8 tỉ 800 triệu đồng tiền ma chay, tổn thất tinh thần và trợ cấp nuôi hai con của nạn nhân.

Sau khi nghị án, xét thấy có nhiều vấn đề cần làm rõ, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung.