Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Không sợ nhanh hết dung lượng 3G, 4G trên điện thoại nếu dùng vài mẹo nhỏ này

Mạng 3G, 4G hiện được nhiều người dùng nhưng các nhà mạng thường cho dung lượng khá hạn chế. Vậy làm sao để tiết kiệm dung lượng một cách tối đa.

Theo tổ tư vấn của Thế giới Di động, 3G và 4G là các thuật ngữ dùng để mô tả các nhóm tiêu chuẩn internet không dây khác nhau. "G" là viết tắt của “thế hệ” (generation), trong đó 3G có nghĩa là “thế hệ thứ ba” và 4G là viết tắt của “thế hệ thứ tư”.

Giống như những khái niệm công nghệ khác, con số lớn hơn cho thấy phiên bản mới hơn, tốt hơn của một công nghệ cụ thể. Tuy nhiên về cơ bản mạng 3G và 4G đều tương tự như nhau. Cả hai đều có khả năng kết nối điện thoại với Internet, chỉ có điều trong hai công nghệ có một công nghệ nhanh hơn. Mạng 4G thường nhanh hơn 10 lần so với 3G trong sử dụng thực tế - với tốc độ thường từ 20Mbps đến 50Mbps (thực sự nhanh).

Mặc dù các nhà mạng liên tục nâng cấp các gói mạng nhưng thường vẫn rất hạn chế về dung lượng. Trong khi đó nhiều người không biết cách tiết kiệm dung lượng khiến gói mạng 3G,4G thường hết rất nhanh. Vậy làm thế nào để có thể tiết kiệm tối đa dung lượng mạng 3G, 4G để thoải mái dùng? Dưới đây là một vài cách để tiết kiệm dung lượng mạng tối đa nhất:

 Người dùng hoàn toàn có thể tiết kiệm dung lượng mạng 3G, 4G bằng nhiều thủ thuật đơn giản 

Chỉ mở video khi cần

Nhiều người thường xuyên xem video bằng mạng 3G, 4G điều này đương nhiên sẽ khiến dung lượng mạng nhanh chóng hết. Vì vậy, chỉ nên xem những video nào thực sự cần thiết, để tránh việc tốn tiền vô ích.

Sử dụng bản đồ, nhạc offline nếu có thể

Lúc có mạng wifi người dùng nên tải về bản đồ hoặc nhạc để sử dụng khi ngoại tuyến. Hiện tại Google Maps, và các ứng dụng nghe nhạc đều hỗ trợ việc này nên người dùng cần phải tận dụng, tránh dùng đến dung lượng 3G, 4G.

Dùng chức năng Data Saver trên Android 7.0

Trên Android 7.0, Google có tích hợp sẵn tính năng tiết kiệm dữ liệu mà không cần cài thêm ứng dụng nào khác người dùng chỉ cần vào Cài đặt > Sử dụng dữ liệu > Tiết kiệm dữ liệu > Bật. Khi đó, hệ thống sẽ giới hạn việc sử dụng dữ liệu của các ứng dụng khi chạy nền, qua đó tiết kiệm dung lượng hơn so với lúc chạy bình thường.

Giới hạn mạng cho từng ứng dụng đối với Android 6.0 trở xuống

Đối với Android 6.0 trở xuống người dùng có thể giới hạn dữ liệu sử dụng cho từng ứng dụng một. Việc này có thể hơi tốn thời gian nhưng sẽ rất hữu ích. Để thực hiện, hãy vào Cài đặt > Sử dụng dữ liệu > Sử dụng dữ liệu di động. Sau đó, người dùng chỉ việc chọn những ứng dụng mình muốn tiết kiệm dung lượng và bật Giới hạn dữ liệu nền là xong.

Tắt tự động cập nhật ứng dụng

Khi thực hiện, các ứng dụng sẽ không tự động tải về và cài đặt. Việc này sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều dữ liệu 3G, 4G. Người dùng hãy mở CH Play lên, vào Cài đặt > Tự động cập nhật ứng dụng. Tại đây người dùng có thể chọn Không cập nhật ứng dụng hoặc Chỉ cập nhật khi có Wifi nếu muốn.

Sử dụng trình tiết kiệm dữ liệu của Chrome

Trình duyệt Chrome có trang bị sẵn tính năng tiết kiệm dữ liệu di động khi lướt web. Khi đó, các trang web cũng như hình ảnh sẽ được nén lại, không chỉ giúp tiết kiệm data mà còn tăng tốc độ lướt web. Để bật tính năng này, mọi người vào Cài đặt > Trình tiết kiệm dữ liệu > Bật.

Tắt tự động play video trên Facebook

Mặc định Facebook sẽ bật tính năng tự động mở video, việc này không chỉ làm người dùng cảm thấy khó chịu mà còn gây tiêu tốn dung lượng mạng của bạn. Vì vậy hãy tắt nó đi. Để tắt video này người dùng chỉ cần vào Cài đặt của Facebook > Tự động phát > Không bao giờ tự động phát là xong.