Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bahrain trở thành đội đầu tiên giành vé vớt ở Asian Cup 2019

Với chiến thắng bất ngờ 1-0 trước Ấn Độ, Bahrain trở thành đội đầu tiên vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 nhờ thành tích lọt top 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở các bảng đấu.

Kết thúc 3 lượt trận, bảng A ngay lập tức tìm ra 3 đại diện đủ điều kiện giành quyền lọt vào vòng knock-out.

Khi UAE hòa Thái Lan 1-1 và Bahrain bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước Ấn Độ, đội chủ nhà và "Voi chiến" lần lượt có 5 điểm và 4 điểm xếp nhất nhì bảng A.

Còn Bahrain có 4 điểm, nhưng xếp dưới Thái Lan vì thành tích đối đầu cũng chắc chắn bước tiếp vào vòng trong nhờ thành tích nằm trong top 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất ở các bảng.

Bảng A có 3 đại diện giành vé đi tiếp vào vòng knock-out Asian Cup 2019.  

Bahrain cũng trở thành đội bóng đầu tiên sở hữu tấm vé vớt chơi ở vòng 1/8 trong lịch sử Asian Cup. Trước đó, vòng chung kết giải đấu châu lục duy trì thể thức 16 đội.

Sau khi bảng A hoàn tất các trận đấu, bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3 không có quá nhiều thay đổi. Bahrain thay thế Thái Lan giữ vị trí số một với 4 điểm sau 3 lượt trận.

Ngoài Bahrain, đội bóng duy nhất có điểm trong bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3 là Syria ở bảng B với 1 điểm và hiệu số -2. Bảng B cũng rất sáng cửa có đại diện đứng thứ 3 vào vòng trong.

Như vậy, nhiều khả năng hai tấm vé vớt còn lại sẽ là cuộc tranh đấu của 4 đội nằm tại các bảng C, D, E và F khi các đội đang xếp thứ 3 hiện tại là Kyrgyzstan, Việt Nam, Lebanon và Oman đều chưa có điểm.

Điều này đòi hỏi các đội muốn có cơ hội giành vé đi tiếp phải giành chiến thắng với một tỷ số đậm. Kyrgyzstan và Oman đang có hiệu số -2 tạm thời thuộc top 4, bám đuổi sát phía sau là Việt Nam giữ hiệu số -3, chót bảng là Lebanon (-4).

Đội tuyển Việt Nam đang nằm ngoài nhóm giành vé vớt vào vòng 1/8. 

Có một điều khá đặc biệt là ngoài bảng A và B, những trận đấu cuối cùng ở các bảng C, D, E và F đều có cuộc đối đầu trực tiếp của những đại diện đang tranh giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Bất kỳ đội nào giành chiến thắng giữa Kyrgyzstan - Philippines, Việt Nam - Yemen, Lebanon - CHDCND Triều Tiên và Oman - Turkmenistan cũng đều có khả năng cạnh tranh vé vớt.

Nếu có 3 điểm trước Yemen, đội tuyển Việt Nam vẫn phải chờ kết quả của những bảng đấu còn lại để hy vọng lọt top 4 đội xếp thứ 3 có thành tích cao nhất giành vé vớt vào vòng knock-out.

Tối 15/1 sẽ diễn ra hai cặp trận ở bảng B khi Australia đối đầu Syria và Palestine gặp Jordan. Khi Jordan đã chắc chắn giữ ngôi nhất bảng và giành vé đi tiếp, cả 3 đội là nhà ĐKVĐ Australia, Syria và Palestine lần lượt có 3 điểm, 1 điểm và 1 điểm, có tận hai cơ hội để bước vào vòng knock-out nhờ vị trí nhì bảng và thứ 3 bảng B.

Nhiều khả năng, bảng B cũng sẽ nối gót bảng A để có tới 3 đại diện giành vé vào vòng 1/8.

Đồ họa: Minh Phúc