Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vô vàn bí kíp làm đẹp từ bia có thể bạn chưa biết

Bia không chỉ là thức uống yêu thích của cánh mày râu mà còn có vô vàn công dụng làm đẹp tuyệt vời đối với chị em phụ nữ.

Bia là loại thức uống quen thuộc và khá phổ biến với mọi người. Ngoài những công dụng như làm giảm lượng đường huyết, giảm nguy cơ đái tháo đường, giảm thiểu rủi ro bệnh tim mạch… thì bia còn có tác dụng cực kỳ lớn trong việc làm đẹp.

Chính vì vậy, để nhanh chóng sở hữu vẻ ngoài như ý, chị em hãy tham khảo ngay 7 công dụng làm đẹp tuyệt vời từ bia sau đây.

Công dụng làm đẹp từ bia

Trị mụn

Bia có công dụng kháng khuẩn giúp chống lại mụn trứng cá. Do đó, bạn hãy sử dụng bia như một loại mặt nạ thiên nhiên để mang đến làn da láng mịn, sạch mụn.

Cách thực hiện như sau, chị em có thể hòa 1 thìa nước chanh, 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu ô liu và 10ml bia để tạo thành hỗn hợp đắp mặt. Sau vài tuần, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy sự thay đổi tích cực của làn da bị mụn.

Bia có công dụng kháng khuẩn, giúp trị sạch mụn trên da hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet 

Làm sạch sâu

Bia có khả năng tẩy tế bào chết trên da một cách tự nhiên và vô cùng hiệu quả. Nếu biết sử dụng bia đúng cách, bạn sẽ loại bỏ được các tạp chất trên da dầu. Từ đó, thúc đẩy sự tăng trưởng của các tế bào mới.

Tất cả những gì bạn cần làm là chuẩn bị 2 - 3 quả dâu tây. Sau đó, đem dâu tây xay nhuyễn và thêm một vài giọt bia khuấy đều tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng trong 15- 20 phút. Cuối cùng, rửa sạch da mặt với nước lạnh.

Bia và dâu tây giúp tẩy tế bào chết trên da một cách tự nhiên - Ảnh minh họa: Internet 

Cân bằng độ pH cho da

Khi độ pH trên da không được duy trì hợp lý thì sẽ làm cho da bị khô, nứt nẻ hoặc bong tróc. Phương pháp tốt nhất để cân bằng và điều chỉnh độ pH cho da là sử dụng bia để đắp mặt.

Bạn cần chuẩn bị 30ml bia và 60g khoai tây xay nhuyễn. Trộn đều bia với khoai tây đã được nghiền nhuyễn. Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt trong 20 phút. Sau khi mặt nạ bắt đầu khô, hãy gỡ bỏ và rửa mặt lại bằng nước lạnh.

Bia và khoai tây xay nhuyễn là phương pháp tốt nhất để cân bằng và điều chỉnh độ pH cho da - Ảnh minh họa: Internet 

Se khít lỗ chân lông

Bia có công dụng tuyệt vời trong việc se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, bia còn chứa rất nhiều vitamin B, C, E và chất chống oxy hóa nên giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng, làn da được khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Chị em cần chuẩn bị 10ml bia, 1 thìa cà phê sữa chua không đường, 1 thìa nước cốt chanh và lòng trắng trứng. Tiếp đó, trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp sệt. Sử dụng hỗn hợp này đắp mặt nạ trong 20 phút. Chờ cho mặt nạ khô rồi rửa sạch với nước lạnh.

Bia, lòng trắng trứng, nước cốt chanh và sữa chua giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng, làn da mịn màng và sạch sâu hơn - Ảnh minh họa: Internet 

Chống lão hóa cho da

Trong bia chứa chất oxy hóa cao nên có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của da. Ngoài ra, bia còn giúp loại bỏ các chất gây viêm da và duy trì được vẻ trẻ trung, tươi tắn lâu dài.

Chị em có thể dùng bông thấm đẫm bia và lau sạch mặt. Hoặc có thể rửa mặt với bia mỗi ngày để thấy rõ làn da căng mịn, nếp nhăn giảm thiểu nhanh chóng.

Bia có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của da - Ảnh minh họa: Internet 

Kích thích mọc tóc

Bia có thành phần chủ yếu là các vitamin nhóm B giúp cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, nang tóc phát triển và diệt sạch vi khuẩn gây nấm da đầu. Do đó, sử dụng bia để gội đầu là phương pháp kích thích tóc mọc nhanh cực hiệu quả.

Chị em hãy trộn đều 30ml bia cùng 3 thìa sữa chua nguyên chất tạo thành hỗn hợp. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da đầu và massage nhẹ nhàng trong 20 phút để tăng cường độ thẩm thấu. Cuối cùng, bạn nên dùng nước lạnh để rửa sạch thay vì sử dụng dầu gội đầu.

Sử dụng bia để gội đầu là phương pháp kích thích tóc mọc nhanh cực hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet 

Xoa dịu bàn chân

Đi bộ hay đứng quá nhiều sẽ khiến đôi chân của chị em trở nên mệt mỏi và đau nhức. Lâu dài có thể làm bàn chân của bạn bị khô và nứt nẻ. Sử dụng bia có thể giúp trẻ hóa làn da chân, loại bỏ các vết nứt bởi những đôi giày cao gót.

Bạn hãy ngâm chân trong hỗn hợp gồm bia, nước ấm và chanh. Thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện cách này đều đặn 2 - 3 lần/tuần sẽ giúp chữa lành các vết nứt ở bàn chân rất tốt.

Bia giúp trẻ hóa làn da chân, loại bỏ các vết nứt bởi những đôi giày cao gót - Ảnh minh họa: Internet 

Một số lưu ý khi sử dụng bia

Khi đắp mặt nạ bia, bạn cần chú ý đến tình trạng da. Nếu phát hiện dị ứng thì nên ngưng ngay. Một số nguyên liệu có tính axit như chanh thì không nên dùng khi trên mặt có vết thương hở.

Ngoài việc đắp mặt nạ, chị em cũng cần giữ da sạch sẽ và che nắng khi đi ra đường.

Thường xuyên tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần để mặt nạ từ bia phát huy công dụng tối đa.

Kiên nhẫn sử dụng bia trong thời gian dài để cảm nhận rõ công dụng của nó đến làn da và mái tóc.