Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ghen tuông mù quáng, chồng gốc Việt giết vợ bằng dây sạc điện thoại

Sau 20 năm chung sống, người chồng trong lúc nóng giận, ghen tuông đã cướp đi sinh mạng của người vợ bằng dây sạc điện thoại.

Theo tờ Fox9 đưa tin ngày 10/1/2019, một người đàn ông gốc Việt sống tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ, đã nhận tội siết cổ vợ bằng dây điện thoại cho tới chết. Vụ việc xảy ra từ tháng 9/2017, bị cáo là Tony Le (57 tuổi) và nạn nhân là vợ anh ta My Huong Huynh Truong (48 tuổi).

Tony Le cho biết, anh và vợ đã chung sống bên nhau được 20 năm. Vào ngày 25/9/2017, bà Truong trở về nhà vào khoảng 3-4h sáng sau khi đi dự tiệc về. Trong khi hai vợ chồng lời qua tiếng lại, bà Truong nói rằng bà sẽ rời xa ông Le vì bà đã có bạn trai mới. Nghe thấy vợ nói vậy, ông Le vô cùng tức giận và ghen tuông.

 Tony Le, người đã sát hại vợ bằng dây sạc điện thoại.

Nhân lúc bà Truong đang tắm, ông Le đã dùng dây sạc điện thoại di động siết cổ vợ cho đến khi bà ngã xuống đất. Sau khi sát hại vợ, ông Le tới nhà chị gái và kể lại mọi việc vừa xảy ra. Sau đó, ông Le đã gọi cảnh sát và quay trở về hiện trường nhận tội.

Hiện các công tố viên đang đề nghị mức án 25 năm 6 tháng tù giam cho hành vi giết người của ông Le. Tòa sẽ tuyên án chính thức vào ngày 12/2 sắp tới.

 Cặp vợ chồng đã chung sống với nhau được 20 năm.

Luật sư của ông Le cho biết gia đình bị cáo đã thuê chuyên gia tâm lý và có ý định dựa vào đánh giá của chuyên gia để biện hộ cho hành vi giết người của ông Lê là do nóng giận, mất kiểm soát, từ đó mong tòa án giảm nhẹ mức phạt. Thế nhưng, Le muốn nhận tội trước tòa mà không cần bào chữa, với hy vọng có thể giúp xoa dịu nỗi đau của gia đình hai bên.