Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sharapova khởi đầu như mơ tại Australian Open 2019

Cựu số 1 thế giới Maria Sharapova khởi đầu hoàn hảo tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm khi giành chiến thắng cùng tỷ số 6-0 trước tay vợt Vương quốc Anh Harriet Dart.

Sáng 14/1, giải quần vợt Australian Open 2019 đã bắt đầu khởi tranh và trên sân trung tâm Rod Laver Arena, Maria Sharapova, hạt giống số 30 của giải có trận ra quân gặp Harriet Dart.

Trước đối thủ xếp hạng 135 thế giới và phải thi đấu vòng loại, tay vợt từng 5 lần vô địch Grand Slam tỏ ra quá áp đảo. Không mất nhiều sức lực, Sharapova có 3 break để thắng 6-0 trong set 1. Một chút khó khăn chỉ đến với tay vợt người Nga ở game thứ 5 khi cô mắc 2 lỗi kép và mất gần 7 phút để giữ game đấu.

 Sharapova thắng dễ tại vòng 1 Australian Open 2019. Ảnh: AO.

Trong set 2, kịch bản không có quá nhiều khác biệt. Tay vợt đến từ Vương quốc Anh chống trả khá yếu ớt trước những đường bóng nặng và hiểm của Sharapova. Hạt giống số 30 của giải thắng tiếp 6 game liền để kết thúc trận đấu sau 63 phút.

Sharapova đã có trận đấu mở màn Australian Open khá hoàn hảo khi có được 20 cú winner và chỉ mắc 16 lỗi tự đánh hỏng. Dù vậy, "búp bê Nga" vẫn mắc 7 lỗi giao bóng kép và bị trọng tài chính nhắc nhở vi phạm thời gian vì vượt quá giới hạn 25 giây trước khi giao bóng.

Sau trận đấu, Sharapova cho biết: "Luôn là đặc ân khi được thi đấu tại Rod Laver Arena. Đối thủ của tôi thi đấu nỗ lực. Tôi thích được thách thức bản thân".

Đối thủ của Sharapova ở vòng 2 sẽ là tay vợt trẻ đến từ Thụy Điển Rebecca Peterson, người đã vượt qua Sorana Cristea với tỷ số 6-4, 6-1. Tại nội dung của nữ, bất ngờ đầu tiên xảy ra khi hạt giống số 14 Julia Goerges thua ngược 6-2, 6-7 và 4-6 trước Danielle Collins, hạng 35 thế giới.

 Thông số trận đấu giữa Sharapova và Dart.