Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đâm Thị trưởng Ba Lan, sát thủ “huênh hoang” cầm dao trên sân khấu như không

Sự sống của một Thị trưởng Ba Lan đang “ngàn cân treo sợi tóc” sau khi bị sát thủ cầm dao tấn công trong một buổi biểu diễn từ thiện. Thủ phạm còn “huênh hoang” cầm dao đi lại trên sân khấu như không có chuyện gì xảy ra.

AP đưa tin, Thị trưởng thành phố Gdansk là ông Pawel Adamowicz đã gục ngã trước mặt hàng trăm khán giả trong buổi biểu diễn từ thiện mang tên “Lights to Heaven”. Chương trình do tổ chức từ thiện lớn nhất của Ba Lan là Great Orchestra of Christmas Charity tổ chức.

 Thị trưởng thành phố Gdansk là ông Pawel Adamowicz. 

Sau khi được các bác sĩ sơ cứu tại hiện trường và chuyển tới bênh viện Đại học Y Gdansk, ông Adamowicz đã trải qua 5 tiếng phẫu thuật.

Theo bác sĩ Tomasz Stefaniak, một trong những người điều trị cho Thị trưởng Adamowicz, “bệnh nhân vẫn còn sống nhưng đang trong tình trạng nguy kịch. Những giờ đồng hồ tiếp theo sẽ quyết định số phận của ông Adamowicz”.

Sau vụ tấn công Thị trưởng Adamowicz, hung thủ được xác định có tên Stefan. Người này cho rằng vụ tấn công là để trả thù chính trị.

“Tôi phải ngồi tù nhưng tôi vô tội. Đảng Civic Platform đã tra tấn tôi. Đó là lý do Adamowicz phải chết”, hung thủ Stefan nói.

Theo AP, ông Adamowicz từng là thành viên của đảng Civic Platform.

Cảnh sát cho hay nghi phạm 27 tuổi từng có tiền án và đột nhập ăn trộm ở ngân hàng.

Phát ngôn viên cảnh sát Ba Lan Mariusz Ciarka cho biết thêm, thủ phạm có vấn đề tâm thần và được xe cứu thương đưa ra khỏi hiện trường. Stefan cũng đã bị bắt và quá trình điều tra nguyên nhân dẫn tới việc người này đâm Thị trưởng Adamowicz đang được tiến hành.

Video: Đâm Thị trưởng Ba Lan, sát thủ “huênh hoang” cầm dao trên sân khấu như không

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2019/01/14/____m_Th____tr_____ng_Ba_Lan__s__t_th_______hu__nh_hoang____c___m_dao_tr__n_s__n_kh___u_nh___kh__ng___Infonet.mp4[/presscloud]