Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dùng tạ 6 kg giết người vì mâu thuẫn chị dâu - em chồng

Vừa bước ra từ phòng tắm, cô gái họ Diệp ngụ Tân Bắc (Đài Loan) bị chị dâu mình là dùng băng keo siết cổ, sau đó lại cầm quả tạ 6,3 kg đập tới tấp vào đầu.

Trương cùng chồng, các con và người em chồng họ Diệp ở chung trong căn hộ bố mẹ chồng để lại cho 3 anh em chồng. Tuy nhiên, căn hộ này vẫn chưa trả hết ngân hàng nên tiền vay hàng tháng do em gái chồng trả. Căn hộ này cũng mang tên của cô Diệp.

 Trương Phương Hư bị áp giải. Ảnh: EBC News

Mâu thuẫn chị dâu - em chồng

Diệp làm kế toán thu nhập khá cao lại chưa có gia đình nên trong nhà tiếng nói của Diệp rất có trọng lượng. Là người nóng tính có gì nói nấy nên khi tức giận Diệp hay nói “cả nhà chị cuốn xéo ra khỏi nhà tôi ngay”.

Diệp cũng hay cằn nhằn việc chị dâu làm việc phát ra tiếng ồn làm ảnh hưởng đến cô. Đỉnh điểm Diệp bực tức gọi điện cho bố mẹ Trương mời ông bà đón con gái về chứ Diệp không chịu nổi .

Trương đã hai đời chồng lại chỉ là nhân viên vệ sinh bình thường nên khi mới gả vào gia đình này Trương đã gặp phải khá nhiều thành kiến của cô em chồng đối với mình. Cuộc sống với những mâu thuẫn giữa chị dâu và em chồng chưa bao giờ thấy điểm dừng.

Phần vì Trương tự ti công việc thấp kém, thu nhập không cao, phần vì bị em chồng chèn ép lâu ngày thì sinh ra hận thù. Nhiều lần hai người cãi nhau, Trương đã đánh em chồng đến thâm tím cánh tay. Thậm chí Trương cũng nói muốn giết em chồng rất nhiều lần.

Ngày 12/3/2018, Trương đi siêu thị mua ba cuộn băng keo loại lớn âm mưu giết Diệp. Tuy nhiên, nghĩ đến con, Trương lại thôi.

Quyết tâm hạ sát em chồng sau nhiều uất ức

Sáng hôm sau, bố mẹ Trương gọi điện nói em chồng kể tội Trương không biết làm việc, phiền phức và khó ưa, làm ảnh hưởng cuộc sống của Diệp.

Uất ức dồn nén nên sau khi Trương đưa con đến trường xong, trở về nhà thấy Diệp đang tắm, Trương lấy băng keo lao vào phòng tắm siết cổ Diệp, dùng băng keo cuộn quanh người Diệp. Nhưng do người Diệp ướt và phản ứng dữ dội nên băng keo tuột ra.

Trương với tay lấy quả tạ 6,3 kg Diệp thường dùng để tập bên cạnh rồi đánh tới tấp vào đầu, mặt Diệp. Trương đi rửa sạch những vết máu trên người mình xong phát hiện Diệp vẫn còn thở, Trương lôi Diệp ra bồn rửa mặt rồi úp mặt Diệp xuống nước đến khi Diệp tắt thở. Nhìn hiện trường vừa xảy ra, Trương lạnh lùng đóng cửa rời khỏi nhà.

 Hung khí của vụ án- quả tạ nặng 6,3 kg. Ảnh: EBC News

Trương không biết lái xe nên không thể di chuyển cái xác mà không làm người khác chú ý. Để không ai biết việc giết người của mình, Trương đi xe máy ra cửa hàng vật liệu xây dựng mua 6 bao xi măng mang về nhà che dấu xác chết của Diệp. Trương lập mộ em chồng ngay trong phòng. Sau đó khóa trái cửa phòng và coi như không có chuyện gì.

Ngày 17/3 một đồng nghiệp trong công ty gọi điện đến nhà thông báo việc Diệp không tham dự giải Marathon như đã đăng ký và cũng đã nhiều ngày không liên lạc được với cô nên muốn biết Diệp có chuyện gì không.

Biết không thể che giấu thêm, ngày 18/3/2018, Trương ra đồn cảnh sát đầu thú.

Lời tự thú của “ác tẩu”

Trương khai vì mâu thuẫn thường xuyên, em chồng lại hay dùng những lời lẽ nặng nề mắng chửi, cộng thêm việc trong một lần say rượu chồng Trương có tiết lộ việc quan hệ tình dục với em gái 3 lần nên Trương sinh ra hận thù và có ý định giết em chồng từ lâu.

Lời khai về việc loạn luân giữa chồng Trương và em gái không thể được chứng thực vì không ai công nhận hay xác nhận sự việc. Theo như một người quen của gia đình thì Trương bị “thần kinh” khi nghĩ ra việc ghê tởm như vậy.

Về quyền sở hữu căn nhà, Trương vẫn cho rằng ngôi nhà nên là sở hữu của chồng mình. Nên mỗi khi em chồng nhắc đến việc đuổi mình ra khỏi nhà, Trương đều cảm thấy không công bằng.

 Ngôi mộ bê tông trong góc phòng. Ảnh: EBC News

Khi được hỏi có hối hận không, Trương không nói, mặt lạnh lùng. Theo lời Trương, khi hành hung Diệp, Diệp có van xin nhưng Trương nói “bây giờ nói xin lỗi thì cũng đã muộn rồi”. Điều này có thể thấy ý định giết Diệp rất dứt khoát và được ấp ủ trong thời gian dài.

Cảnh sát cho người đến nhà khai quật đống bê tông trong phòng, thi thể Diệp được cuộn trong chăn, vẫn còn ướt sau 5 ngày bị sát hại. Một nhân viên cho biết khuôn mặt nạn nhân phù nề, đầu nhiều vết lõm bằng trái cam, không thể nhận dạng bằng mắt thường.

Anh trai của Diệp cũng là chồng Trương khai với cảnh sát là anh này hoàn toàn không biết gì về sự việc. Điều này làm nảy sinh những ý kiến trái chiều trong dư luận. Tại sao ở cùng một nhà mà em gái biến mất nhiều ngày liền anh trai đều không biết? Thậm chí khi vào phòng em gái anh ta cũng không nhận thấy đống bê tông kỳ lạ trong phòng?

Một số nhà phân tích cho rằng khi Diệp chết đi thì căn nhà tất nhiên thuộc quyền sở hữu của hai anh em nên có nghi vấn anh trai biết chuyện nhưng không ngăn cản.

Em trai út trong nhà khi được cảnh sát hỏi đã tiết lộ chị dâu là một người thô lỗ và khắc nghiệt. Từ khi đến ở, Trương nhiều lần tranh cãi về quyền sở hữu căn nhà với hai em chồng. Em trai út không chịu được nên vừa chuyển ra ngoài sinh sống.

Qua điều tra làm rõ, cơ quan điều tra kết luận Trương một mình mưu sát em chồng, không có sự tham gia của người thứ hai. Với thủ đoạn tàn độc và hoàn toàn không có ý hối cải, Trương bị tuyên án chung thân.