Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vườn cúc mâm xôi rộn ràng khoe sắc dịp áp Tết

Cánh đồng Hoa cúc Mâm Xôi bạt ngàn độc nhất vô nhị cho các bạn trẻ chụp ảnhvà tham quan ngay giữa lòng Hà Nội trong dịp Tết này.

 Cúc Mâm Xôi là một trong những loài hoa đẹp khoe sắc dịp Tết vốn là đặc sản của bà con vùng Sa Đéc, Đồng Tháp. Nay, người dân Hà Nội không cần phải đi quá xa xôi mà ngay giữa lòng Hà Nội cũng đang có một vườn cúc Mâm Xôi bạt ngàn khoe sắc.

 Vườn cúc mâm xôi với hơn 1000 chậu cúc rộng hơn 3000m2 đang bung nở khoe sắc tại thảo nguyên hoa Long Biên thu hút sự chú ý của các bạn trẻ.

 Cúc mâm xôi là 1 loại cúc màu vàng, bông nhỏ, từ lúc trồng đến khi nở mất khoảng 4,5 tháng chăm sóc.

 Cúc Mâm Xôi thường được trồng theo từng chậu. Theo đó, mỗi 1 chậu cúc có đường kính từ 70 đến 1,3 m và nở khoảng hơn 1 nghìn bông cúc nhỏ tùy từng nơi trồng và chăm sóc.

 Loài hoa này được trồng chủ yếu ở Đồng Tháp và hoa sẽ nở từ tháng chạp cho đến tháng 2 âm lịch, chủ yếu để chơi vào dịp tết

 Hơn 1000 chậu hoa cúc mâm xôi vàng rực được chuyển trực tiếp từ Đồng Tháp ra Hà Nội và được sắp xếp trên các luống giá tre theo đúng phong cách của xứ sở loài hoa này - Đồng Tháp.

 Anh Hùng (Chủ vườn Thảo nguyên hoa Long Biên) cho biết, qá trình vận chuyện từ đồng tháp ra Hà Nội mất 5 chuyến xe lạnh trong 3 ngày để kịp phục vụ người dân thủ đô dịp cận Tết và Tết nguyên đán Kỷ Hợi

 "Cách chăm sóc cây cũng tương đối khó khăn, ko được tưới mạnh mà phải tưới thật nhẹ trách bị rụng bông và phải tưới liên tục hàng ngày, cộng với bón phân đầy đủ" - anh Hùng cho biết thêm.

 Cúc Mâm Xôi có màu vàng bắt mắt, hợp với không khí của dịp Tết nhưng người Hà Nội ít khi có cơ hội được chiêm ngưỡng loài hoa này nở bạt ngàn theo vườn bởi sự khác biệt về khí hậu.

 Mặc dù mới xuất hiện chưa lấu nhưng vườn cúc Mâm Xôi đặc biệt này đang nhận được sự chú ý của các bạn trẻ.

 Lan Anh (Đại học Thủy lợi) cho biết, do tình cờ biết được vườn cúc này trên mạng thấy đẹp và muốn bộ ảnh tết năm nay độc đáo và khác biệt nên Lan Anh cùng các bạn mình đã đến đây chụp ảnh. "Em chưa từng thấy vườn cúc Mâm Xôi nào lớn và đẹp ở Hà Nội có lẽ do loài hoa này không ưa khí hậu miền Bắc. Tuy nhiên, khi đến đây thì em không ngờ cánh đồng hoa cúc lại nhiều đến vậy và có rất nhiều bối cảnh kết hợp với hoa mai, bình phong, câu đối... thật hợp với không khí tết" - Lan Anh chia sẻ.

 Hoa mai vàng, cúc Mâm Xôi, áo dài và câu đối đỏ - những màu sắc của ngày tết hiển hiện ngày càng rõ rệt.

 Ngắm nhìn vườn cúc Mâm Xôi vàng rực, xa xa là những mành câu đối đỏ khiến người xem có cảm giác Tết đã về đến ngõ rồi.