Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tuyển Việt Nam thua Iran: Điểm 10 cho sự quả cảm!

Sự chênh lệch về đẳng cấp đã được các cầu thủ Iran thể hiện rất rõ trong chiến thắng dễ dàng trước tuyển Việt Nam.

Trong toan tính của HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam không phải bung hết sức đấu với Iran, vì đối thủ này được ban huấn luyện xác định là không có cửa thắng, thậm chí là giành 1 điểm. Nhưng trận thua 2-3 trước Iraq khiến cho thầy trò HLV Park Hang Seo buộc thay đổi kế hoạch trong màn tiếp đón Iran. 

Đúng như HLV Park Hang Seo lường trước, tuyển Việt Nam lép vế trước Iran. Lối chơi tốc độ, thiên về sức mạnh của Iran khiến cho tuyển Việt Nam gần như chấp nhận đá nửa sân ở hiệp 1. Và điều gì đến phải đến khi Sardar Azmoun mở tỷ số với một tình huống đánh đầu dễ dàng ở phút 37.

 Sardar Azmoun có 2 bàn thắng. Ảnh: Getty

Trước đó, Đặng Văn Lâm chơi rất hay để có những pha cứu thua cho tuyển Việt Nam. Thủ môn Việt Nam có nhiều pha ra vào hợp lý, qua đó giúp đội nhà đứng vững trước sức ép liên tục của Iran.

Với bàn thua ở hiệp 1, HLV Park Hang Seo có những thay đổi nhằm giúp tuyển Việt Nam có thể tấn công trước Iran thay vì giờ lưng chịu đòn như hiệp 1. Cơ hội ngon ăn xuất hiện với tình huống Văn Toàn chuyền bóng cho Công Phượng đối mặt thủ môn Iran nhưng cú dứt điểm không đủ hóc hiểm để làm nên chuyện.

Trong thế trận chấp nhận mạo hiểm với việc rút Đức Huy ra nghỉ, tuyển Việt Nam thêm lần thứ hai bị thủng lưới với pha xử lý đẳng cấp của Sardar Azmoun. Cầu thủ này đã hoàn tất cú đúp trước tuyển Việt Nam, qua đó “đóng đinh” trận đấu.

 Tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước Iran. Ảnh: Getty

Đến cuối trận đấu, tuyển Việt Nam có cơ hội rất rõ ràng để rút ngắn tỷ số nhưng Quang Hải dứt điểm không chuẩn xác. Một pha bỏ lỡ khiến HLV Park Hang Seo phải bật dậy trong tiếc nuối.

Tỷ số 2-0 thuộc về Iran phản ánh đúng với màn trình diễn của hai đội. Iran có đẳng cấp vượt trội so với tuyển Việt Nam. Họ chơi thứ bóng đá khác biệt từ tấn công đến phòng ngự.

Mặc dù nhận thất bại trước Iran nhưng tuyển Việt Nam chơi thực sự đáng khen với một tinh thần quả cảm và ý chí chiến đấu không biết mệt mỏi. Nhưng sự chênh lệch về đẳng cấp quá lớn khiến cho tuyển Việt Nam bất lực trước đội bóng được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch ASIAN Cup 2019.

Với trận thua 0-2 trước Iran, tuyển Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm suất đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuyển Việt Nam đang có hiệu số -3 sau 2 trận toàn thua, ở vòng cuối cần thắng Yemen và chờ đợi kết quả từ các đội bóng xếp thứ 3 ở các bảng đấu khác.