Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bamboo Airways bay chuyến đầu tiên từ 16/1

Giai đoạn đầu, hãng bay của FLC áp dụng mức giá 149.000 đồng cho các chặng bay nội, chưa gồm thuế, phí.

Bamboo Airways vừa thông báo, mở bán vé từ 12h hôm nay (12/1) và thực hiện chuyến bay đầu tiên từ ngày 16/1. Như vậy, sau hai lần lỡ hẹn, hãng bay sắp chính thức cất cánh.

Chia sẻ với VnExpress, bà Dương Thị Mai Hoa - Phó chủ tịch Bamboo Airways cho biết, trong giai đoạn đầu, hãng tập trung khai thác các chặng bay từ Hà Nội và TP HCM đến Quy Nhơn, Phú Quốc, Đà Nẵng, Đồng Hới, Vân Đồn, Thanh Hoá...

Về giá vé, Bamboo Airways sẽ tung ra mức giá cạnh tranh nhất trong thị trường hàng không cùng phân khúc, với mức giá khởi điểm chỉ từ 149.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí. Hãng bay này có ba hạng vé gồm: phổ thông, phổ thông linh hoạt và thương gia. Tất cả các hạng vé đều có suất ăn nóng hoặc ăn nhẹ tuỳ theo từng hành trình và theo mùa. Đây là một điểm khác biệt so với các hãng hàng không giá rẻ nội địa như Vietjet, Jetstar.

 Các máy bay của Bamboo Airways đỗ tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Trong đợt ra mắt này, Bamboo Airways cũng tung ra nhiều gói khuyến mại "khủng" kết hợp vé máy bay và phòng nghỉ của FLC, vé máy bay và ưu đãi chơi golf. Các nhóm khách từ 2 đến 4 người chỉ phải trả khoảng 6,6 triệu đến 10 triệu đồng để mua vé bay khứ hồi và 2 đêm nghỉ tại các địa điểm của Tập đoàn FLC.

Bamboo Airways được Tập đoàn FLC thành lập giữa năm ngoái, với vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Tháng 7/2018, FLC tuyên bố bỏ thêm 600 tỷ để tăng vốn điều lệ lên 1.300 tỷ đồng. Bamboo Airways hiện là hãng bay thứ 5 tại Việt Nam có giấy phép bay vận chuyển hành khách, bên cạnh Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO.

Hãng bay này hoạt động theo mô hình Hybrid - kết hợp giữa hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ. Năm 2018, FLC và Bamboo Airways đã ký hai thỏa thuận mua 24 chiếc máy bay A321NEO từ Airbus và 20 máy bay Boeing B787-9 Dreamliner từ Boeing, với tổng giá trị hai hợp đồng khoảng 8,8 tỷ USD.