Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cá sủ vàng tiền tỷ của ngư dân rao bán mỗi ngày thêm đậm màu đồng

Sau 5 ngày rao bán, con cá sủ vàng ngư dân thôn Phước Thiện xã Bình Hải (huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi) vẫn chưa có người mua và thân cá càng chuyển sang màu vàng đồng, các đường vi màu đỏ đậm.

Tại nhà chị Trương Thị Vân, con cá sủ vàng quý hiếm được đặt nằm riêng trong một ngăn tủ đông và sau 4 ngày đánh bắt, con cá này ngả màu vàng đồng đậm hơn, miệng, mắt và các vi cá đậm màu hồng.

 Vợ ngư dân Nguyễn Quân đang nhờ báo chí thông tin bán cá sủ vàng qua số điện thoại  0354133757

Chị Vân cho biết, người em ruột là Trương Thị Hiệp (vợ ngư dân Nguyễn Quân) mang cá tới gởi, nhờ “bảo vệ” bảo vật. Con cá này nặng 4,9 kg và ngư dân tự tìm hiểu và ước tính trị giá gần 2 tỷ đồng.

Ngư dân Nguyễn Quân cho biết, sáng ngày 7-1, khi thuyền đánh cá tại khu vực gần Mũi Châm thì kéo lên được con cá sủ vàng. Giàn lưới này do 3 ngư dân hùn lại để đánh bắt. Nhưng cá mắc vào tấm lưới của ai thì người đó được hưởng. Rất may mắn, vì con cá sủ vàng mắc vào phần lưới của ông Quân.

Vừa qua, ngư dân tỉnh Khánh Hòa, Đà Nẵng, Cà Mau, Nghệ An. Riêng 2 con sủ vàng ở Khánh Hòa được bán với giá 1,5 tỷ đồng.

Theo tài liệu, bộ phận giá trị nhất của cá sủ vàng là bóng cá được sử dụng để làm chỉ khâu tự tiêu trong phẫu thuật; thịt cá có dưỡng chất bổ như nhân sâm; trong các nhà hàng ở Hồng Kông (Trung Quốc), đây là 1 trong 10 món ăn đắt nhất, vì theo quan niệm, ăn cá sủ vàng sẽ gặp nhiều may mắn.

 Vi cá màu đỏ hồng và thân cá màu vàng đồng