Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


UAV tự sát tấn công lễ duyệt binh ở Yemen, 6 người chết

Phiến quân Houthi kích hoạt UAV mang thuốc nổ ngay phía trên đội hình duyệt binh khiến nhiều binh sĩ và quan chức thương vong.

 Khoảnh khắc máy bay không người lái phiến quân phát nổ khi tấn công đoàn duyệt binh. Ảnh: SCMP.

Một máy bay không người lái (UAV) mang thuốc nổ của phiến quân Houthi ngày 10/1 thực hiện cuộc tấn công kiểu tự sát nhằm vào lễ duyệt binh của quân đội chính phủ Yemen tại căn cứ không quân Al-Anad, thành phố cảng Aden khiến ít nhất 6 binh sĩ thiệt mạng và nhiều người bị thương, theo AP.

Một phóng viên tham dự lễ duyệt binh cho biết đã nhìn thấy chiếc UAV xuất hiện vài phút sau khi lễ duyệt binh bắt đầu và bay lơ lửng ở độ cao 25 m, sau đó phát nổ khi một quan chức quân đội Yemen đang phát biểu. "Đó là một vụ nổ rất mạnh và chúng tôi có thể cảm nhận rõ sức ép. Hai người đứng cạnh tôi bị thương", phóng viên này kể lại.

Houthi ngay sau đó lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, khẳng định họ đã tiêu diệt "hàng chục kẻ xâm lược và lính đánh thuê tại căn cứ ở tỉnh Lahj".

 Vị trí thành phố Aden. Đồ họa: BBC.

Các quan chức giấu tên Yemen cho biết trong số những người bị thương có cả giám đốc tình báo quân đội, một chỉ huy quân sự cấp cao và thống đốc Lahj.

Yemen rơi vào hỗn loạn sau khi phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn tiến hành cuộc đảo chính lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh năm 2012. Liên quân do Arab Saudi dẫn đầu từ năm 2015 bắt đầu chiến dịch quân sự chống Houthi ở Yemen nhằm khôi phục chính phủ của ông Saleh.