Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thân thế ít biết của nữ ca sĩ Đinh Hiền Anh

Cách đây hơn chục năm, Đinh Hiền Anh từng là ca sĩ phòng trà nhưng không nổi tiếng lắm cho tới khi trở thành phu nhân của Thứ trưởng Bộ Tài chính.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh sinh năm 1978, quê ở Nghệ An. Đinh Hiền Anh từng là sinh viên trường ĐH Văn hóa Hà Nội, sau đó, cô tiếp tục theo học tại Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (nay là ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội).

Năm 2003, cô tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình Sao Mai tại khu vực tỉnh Nghệ An và đọat giải nhì. Năm 2005, sau khi tốt nghiệp, Đinh Hiền Anh bắt đầu con đường ca hát, biểu diễn tại nhiều phòng trà lớn nhỏ khắp nơi tại Hà Nội. Thời điểm đó, Đinh Hiền Anh được nhiều người yêu mến gọi với danh xưng "nữ hoàng phòng trà".

 Ca sĩ Đinh Hiền Anh

Sau đó, con đường ca hát của Hiền Anh tạm dừng lại để giành thời gian cho gia đình. Thời điểm này cũng là lúc Đinh Hiền Anh tập trung cho công việc kinh doanh.

Sau thành công ở vai trò doanh nhân, Đinh Hiền Anh tiếp tục có cơ hội tham gia cuộc thi Hoa hậu doanh nhân quý bà thế giới 2017, Nữ hoàng kim cương 2017 và đã vinh dự đoạt ngôi vị cao nhất tại 2 cuộc thi này. Chính thời điểm này cũng như danh hiệu vừa đạt được đã là động lực giúp Đinh Hiền Anh mong muốn quay trở lại với nghệ thuật.

Thời gian gần đây, Đinh Hiền Anh quay trở lại với ca hát. Cô xuất hiện trong một số đêm nhạc của Vũ Thành An, Bằng Kiều, Tú Dưa, An Thuyên... Nữ ca sĩ cũng đầu tư ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc, từ single đến MV, kết hợp với các nhạc sĩ như Đỗ Bảo, Tú Dưa. Tháng 8 vừa qua, nữ ca sĩ ra mắt dự án âm nhạc mang tên Thương với 3 ca khúc nhận được nhiều lời ủng hộ từ người hâm mộ.

 Cách đây hơn chục năm, Đinh Hiền Anh từng là ca sĩ phòng trà.

Sau đám cưới với Thứ trưởng Bộ Tài Chính vào tháng 11/2018 dường như cái tên Đinh Hiền Anh được khán giả biết đến nhiều hơn, cuộc sống riêng của cô vì thế cũng được quan tâm hơn. Đinh Hiền Anh thừa nhận có thời điểm những lời đàm tiếu của dư luận về cuộc hôn nhân này làm cô mất bình tĩnh. Thế nhưng khi cân bằng trở lại, cô không còn bận tâm nữa.

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân trên VTC, Đinh Hiền Anh cho hay: "Trong 5 năm yêu nhau, hành động của anh khiến tôi nhớ nhất là sự chia sẻ và luôn ở bên tôi mọi lúc, mọi nơi. Tính chất công việc của tôi khá bận rộn, hay phải đi sớm về khuya để diễn và quay, bản thân anh cũng bận trăm công nghìn việc. Nhưng dù có phải đi tới 2, 3 giờ sáng, anh vẫn luôn ở bên tôi để động viên tinh thần.

 Cuộc hôn nhân với Thứ trưởng Bộ Tài chính từng khiến Hiền Anh mất bình tĩnh.

Thậm chí, 5 giờ sáng anh đã phải đi làm, công tác hay họp hành, nhưng vẫn thức muộn chờ tôi về để chia sẻ. Với anh, thời gian, không gian, hay sức khỏe đều không bằng sự chia sẻ, động viên, nên anh dành tất cả cho tôi. Đó là điều khiến tôi xúc động nhất và cũng là điểm mấu chốt giúp tôi và anh hạnh phúc đến bây giờ".

Đinh Hiền Anh thẳng thắn khẳng định mình quyết định kết hôn với Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải vì những phẩm chất tuyệt vời cô cảm nhận được từ ông, chứ không phải vì tiền bạc hay địa vị như nhiều người đồn đại.

 Ca sĩ Đinh Hiền Anh trong một sự kiện.

“Một số nhà báo đã hỏi tôi: Ông xã đã cho Hiền Anh những gì về kinh tế? Tôi có nói: Ông xã tôi cho tôi được một thứ duy nhất đó là về tinh thần, bởi anh cũng là người rất yêu nghệ thuật và hát rất hay. Còn về kinh tế, ông xã đến với tôi với hai bàn tay trắng, sự thật là như vậy. Nhiều lời đồn thổi nói rằng, tôi lấy anh vì địa vị. Nhưng mọi người hãy nhìn đi, nếu vì tất cả những điều đó phải là thời kỳ anh còn trẻ, trước đó rất lâu rồi chứ”, Hiền Anh tâm sự trên Dân Việt.

Có thể thấy, sau nhiều sóng gió cuộc đời, Đinh Hiền Anh đã tìm đến được với bến đỗ bình yên, ngọt ngào.