Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Huyền thoại bóng đá Iran 'chê' Việt Nam yếu: 'Chúng ta dễ dàng đánh bại'

Cựu danh thủ bóng đá Iran, Hamid Derakhshan bất ngờ có tuyên bố theo kiểu coi thường tuyển Việt Nam ở ASIAN Cup 2019.

Cựu đội trưởng tuyển Iran, Hamid Derakhshan bất ngờ cho rằng tuyển Việt Nam không xứng để Iran phải quan tâm ở ASIAN Cup 2019.

“Iraq đến giải đấu năm nay với nhiều cái tên mới nên mướt mồ hôi mới đánh bại được Việt Nam. Nhưng chúng ta (tuyển Iran) sẽ khác. Sau màn trình diễn ở thời gian qua, tôi cho rằng tuyển Iran sẽ giành được ngôi đầu bảng D. Tại giải này (AISAN Cup 2019), Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia mới là đối thủ để chúng ta cần phải quan tâm”, Hamid Derakhshan nói với truyền thông Iran.

Theo đó, cựu danh thủ của bóng đá Iran đánh giá tuyển Việt Nam là đối thủ yếu so với tuyển Iran ở ASIAN Cup 2019.

 Hamid Derakhshan không đánh giá cao tuyển Việt Nam. Ảnh: Irna

Hamid Derakhshan nhận định: “Tuyển Việt Nam là đối thủ yếu, chúng ta có thể dễ dàng đánh bại họ. Những ngày vừa qua,  Iran đang thổi phồng quá mức về khả năng của đội tuyển Yemen và Việt Nam. Nếu Iran lo lắng khi đối đầu với những đội tuyển như vậy (Việt Nam và Yenmen), chúng ta sẽ không bao giờ trở thành nhà vô địch châu Á”.

Có thể nói Hamid Derakhshan không đánh giá cao tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu với Iran vào ngày 12/1 tới.

Tất nhiên, xét về nhiều mặt thì tuyển Việt Nam thực sự yếu so với Iran nhưng bóng đá không thể nói trước điều gì. Iran là ví dụ khi từng suýt tạo bất ngờ trước Bồ Đào Nha ở World Cup 2018.

Thái Lan từng trả giá cho chính điều này. Thái Lan “chê” Ấn Độ không xứng tầm đá giao hữu, kết cục Thái Lan thua đến 1-4 trước Ấn Độ ở ASIAN Cup 2019.

 Tuyển Việt Nam có thể yếu hơn Iran nhưng tinh thần thi đấu có thể mang đến khác biệt.

Trong quá khứ, Olympic Việt Nam từng đánh bại Olympic Iran đến 4-1. Đó là minh chứng cho thấy đội bóng mạnh chưa hẳn có kết quả tốt nếu coi thường đối thủ.

Với những tuyên bố của Hamid Derakhshan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có thêm động lực để cho Iran thấy tuyển Việt Nam không có gì phải ngán họ, thậm chí sẵn sàng tạo nên bất ngờ lớn.