Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cháu bé Nghệ An hơn 2 tuổi hát Bolero dậy sóng cộng đồng mạng

Vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện clip một cậu bé hơn 2 tuổi hát bài “Mưa chiều miền Trung” thu hút người like, người chia sẻ một cách “chóng mặt”. Cháu bé trong clip là Hà Quang Dũng ở xóm 13, xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2019/01/11/chau_be_nghean.mp4[/presscloud]

Cháu Hà Quang Dũng (2 tuổi) hát "Mưa chiều miền Trung" gây sóng cộng đồng mạng. Clip: GĐCC

Trong clip, cháu bé đang ngồi chơi trong nhà và hát một cách tự nhiên bài “Mưa chiều miền Trung”, vừa hát, vừa thể hiện điệu bộ, ngân nga rất dễ thương. Những chỗ bị quên, khi được nhắc, bé lại hát tiếp một cách say mê.

 Cháu Hà Quang Dũng. Ảnh: Huy Thư

Nhiều nick name bình luận khen ngợi: “Cu cậu biểu cảm thôi rồi, đang phiêu vào bài hát nữa. Chao ôi, con cái nhà ai mà đáng yêu chi chi hệ”; “ Thiên tài đây rồi chứ mô nựa, thêm 2 năm nựa là cháu ôm trọn giải sao Việt nhí rồi, hay ăn chóng lớn nha”…

Anh Hà Quang Hợp (34 tuổi), bố cháu bé cho biết, đoạn clip trên được một người anh em trong họ quay lúc đến chơi nhà và đưa lên mạng cho vui. Nào ngờ, ngay sau đó được mọi người quan tâm chia sẻ và like như “bão”.“Tôi cảm thấy vui và bất ngờ khi clip bé Dũng hát lại được nhiều người thích đến vậy” - anh Hợp phấn khởi.

 Hai anh em Hà Quang Dũng đang chơi trước sân nhà. Ảnh: Huy Thư

Theo anh Hợp, hàng ngày bé thường thích xem các chương trình ca nhạc trên tivi, khi chơi với điện thoại, cũng cứ mở ca nhạc để xem. Mỗi lần nghe hát, cháu chăm chú theo dõi và hát theo rất nhanh. Cháu chưa đi nhà trẻ nhưng đã thuộc khá nhiều bài hát.

 Dũng khá hiếu động và rất hay hát. Ảnh: Huy Thư

Được biết, cháu Hà Quang Dũng sinh ngày 21/4/2016, tính chính xác tuổi cháu là 2 năm 9 tháng. Hàng ngày bố mẹ đi làm, cháu ở nhà chơi với ông bà. Cháu có tính hiếu động, hay cười và hay hát. Bố mẹ cháu đều là người Thái làm nông nghiệp ở xã Nghĩa Trung. Gia đình yêu văn nghệ, cả bố mẹ và anh trai (6 tuổi) đều hát hay, bố thường đi chơi đàn cho các đám cưới./.