Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thái Lan hạ Bahrain: Ngả mũ trước 'ma thuật' của Chanathip!

"Messi Thái" đã có màn trình diễn cực đỉnh để giúp Thái Lan hạ Bahrain một cách thuyết phục ở ASIAN Cup 2019.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn so với Bahrain nhưng Thái Lan chơi cực hay với sự tỏa sáng từ đôi chân “ma thuật” của Chanathip. “Messi Thái” chính là sự khác biệt của trận đấu với pha lập công ở phút 58.

Với HLV tạm quyền Sirisak Yodyathai, Thái Lan được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Bahrain, đối thủ mà Thái Lan chưa biết mùi chiến thắng sau 3 thập kỷ. Ngoài ra, Thái Lan đang không có phong độ tốt khi thất bại đến 1-4 trước Ấn Độ ở trận ra quân. Dư luận Thái Lan chỉ trích rất nhiều với đội nhà.

Cả Thái Lan và Bahrain đều chơi thứ bóng đá đầy tốc độ. Thái Lan tỏ ra lép vế hơn khi Bahrain có thể hình và sức mạnh vượt trội. Bahrain có những pha bóng bổng thực sự nguy hiểm với khung thành của Thái Lan nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội.

Cuối cùng, sự khác biệt của trận đấu đến từ đôi chân tài hoa của “Messi Thái”. Tristan Do có tình huống đi bóng bên cánh phải, sau đó tung đường chuyền vào vòng cấm cho Chanathip tung cú đá volley vào lưới Bahrain.

 Ngôi sao Chanathip có bàn thắng quý như vàng vào lưới Bahrain.

“Messi Thái” tiếp tục mang đến sự khác biệt với một pha chuyền bóng loại cả hàng thủ của Bahrain, nhưng Adisak Kraisorn dứt điểm bật cột dọc trong sự đáng tiếc. Nếu Adisak Kraisorn chính xác thì trận đấu có thể sớm được định đoạt số phận.

Thái Lan càng chơi càng hay khi tiếp tục có thêm tình huống nguy hiểm với pha đi bóng của Dangda. Chân sút trứ danh của Thái Lan có pha đột phá dũng mãnh và tung ra cú dứt điểm hóc hiểm nhưng thủ môn của Bahrain cản phá thành công.

Với chiến thắng 1-0 trước Bahrain, Thái Lan cho thấy được sức mạnh đáng sợ sau khi thay HLV. Điểm nhấn là màn trình diễn ấn tượng của Chanathip, ngôi sao số 1 của Thái Lan. Chanathip chơi thứ bóng đá tốc độ, kỹ thuật và có những đường chuyền tạo nên sự khác biệt, xứng tầm với cầu thủ đang được đánh giá hay nhất Đông Nam Á sau một mùa “làm mưa làm gió” ở Nhật Bản.

Thái Lan thực sự “lột xác” với màn trình diễn đầy ấn tượng để hạ Bahrain. Người Thái rõ ràng có lý do để vui sướng với chiến thắng sau thất bại thảm hại 1-4 trước Ấn Độ.

Với 3 điểm trước Bahrain, Thái Lan mở ra cơ hội vào vòng đấu loại trực tiếp ASIAN Cup 2019. Ngược lại, tuyển Bahrain sẽ gặp nhiều khó khăn vì chỉ mới có 1 điểm sau 2 loạt đấu.