Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vì sao hàng nghìn người Việt vẫn đổ xô mua chiếc ô tô 4 chỗ giá hơn 500 triệu này?

Hơn 3 nghìn người Việt tiếp tục đổ tiền mua chiếc ô tô Toyota Vios, sau khi hàng chục nghìn người khác đã sở hữu mẫu xe sedan này.

Toyota Việt Nam vừa công bố doanh số xe ô tô tháng 12. Theo đó, chiếc sedan Toyota Vios đã đạt doanh số kỷ lục với 3.600 xe được bán tại thị trường Việt Nam, nâng tổng doanh số cả năm của mẫu xe này lên 27.131 xe.

Với số lượng nêu trên, kết thúc năm 2018, Toyota Vios chính là mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam, bỏ xa mẫu xe xếp thứ 2 là Hyundai Grand i10 (22.068 xe).

Toyota Vios bán chạy tại Việt Nam. 

Như vậy, đây là năm thứ 2 liên tiếp, Toyota Vios có được vị trí dẫn đầu tại thị trường Việt Nam sau khi vượt qua đối thủ đáng gờm Hyundai Grand i10.

Lý giải về sức hút đặc biệt của mẫu xe này, giới chuyên gia ô tô cho biết, Toyota Vios đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Rất nhiều người truyền tai nhau về chiếc xe Toyota Vios sau nhiều năm sử dụng nhưng máy vẫn “đằm” như ngày đầu mới mua.

Chia sẻ với phóng viên, anh Thái (một thợ sửa xe ô tô chuyên nghiệp trên địa bàn Hà Nội) cho hay: “Chiếc xe này được đánh giá cao nhất ở độ bền, so với số tiền bỏ ta. Với tâm lý “ăn chắc mặc bền” và phần đa dân số có mức thu nhập trung bình, nên đương nhiên Vios bán chạy”.

Theo anh Thái, không chỉ động cơ, hộp số, hệ thống truyền động, hệ thống treo của Toyota rất bền bỉ theo thời gian. Chất liệu làm nên các chi tiết dù là nhỏ nhất, dù kim loại hay nhựa thì cũng được sử dụng chất liệu tốt nhất nên rất bền, khó bị oxy hóa. Ngoài ra, yếu tố thương hiệu cũng góp phần giúp Vios tăng doanh số tại Việt Nam. Việc nhiều người chuộng xe Toyota vô tình khiến Vios ít bị mất giá sau khi mua đi bán lại.

Toyota Vios hiện tại đang được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản khác nhau gồm Vios 1.5G, Vios E 1.5CVT, Vios E 1.5MT và Vios TRD, với mức giá từ 531 triệu đồng.

Vios thế hệ mới được thiết kế trẻ trung, năng động với ngôn ngữ thiết kế “Keen Look”, đèn pha hẹp được đẩy sang 2 bên, gắn liền với hệ thống lưới tản nhiệt tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phần đầu xe.

Phần dưới lưới tản nhiệt trải đều về 2 phía với những thanh nan cá tính, tạo sự năng động cho đầu xe. Cạnh dưới của mũi xe nhô ra mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ và thể thao hơn. Đồng thời, Vios G 2018 được trang bị đèn LED chiếu sáng ban ngày đặt ngay phía trên lưới tản nhiệt.

Về nội thất, Toyota Vios được thiết kế khá đơn giản, dễ thao tác, theo xu hướng thực dụng với ghế ngồi chất liệu nỉ trên các phiên bản E và ghế da trên các phiên bản G, tất cả đều chỉnh cơ 6 hướng với ghế tài xế và 4 hướng với ghế hành khách phía trước.

Xe cũng được trang bị một số tính năng hiện đại như hệ thống mở khóa và khởi động thông minh, đồng hồ Optitron tự phát sáng tăng cường khả năng hiển thị với sự chính xác cao, đầu DVD kết hợp cùng hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn mang lại trải nghiệm thưởng thức âm thanh sống động. Vios có động cơ 2NR-FE mới dung tích 1.5L (G CVT, E CVT và E MT) 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i tối ưu hóa thời điểm đóng mở đồng thời của cả van nạp và van xả phù hợp với điều kiện lái xe).

Công nghệ này mang lại hiệu suất vận hành cao cho động cơ ở mọi địa hình với công suất cực đại 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút. Hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo.