Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lý do khiến môi bạn khô, nứt nẻ

Đôi môi của bạn thiếu nước, thời tiết khô hanh... khiến chúng thường xuyên bị nứt nẻ, thô ráp.

Do thời tiết khô lạnh

 

Thời tiết hanh khô và lạnh lẽo khiến đôi môi bị khô hoặc nứt nẻ. Da môi có rất ít sắc tố melamin nên môi ít được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Môi lại không được những lớp mô dày che phủ, không có tuyến nhờn, nên dễ bị khô. Ngoài lòng bàn tay và gan bàn chân, môi là nơi duy nhất trên cơ thể không có lông mọc. Do vậy, môi rất dễ bị tổn thương.

Cơ thể thiếu nước

Môi khô, nứt nẻ do thiếu nước. Nước có vai trò quan trọng trong việc đào thải độc tố đồng thời giữ ẩm cho da, tóc và môi. Do đó, nếu thiếu nước thì rất dễ dẫn đến tình trạng môi khô, nứt nẻ thường xuyên.

Dị ứng hóa chất

Các thành phần hóa chất trong son môi, kem đánh răng, nước súc miệng có chứa flo, sodium lauryl sulphate hoặc nước bể bơi có chứa clo không tốt cho những người có cơ địa nhạy cảm, đặc biệt là có thể làm môi khô, nứt nẻ.

Không bảo vệ đôi môi khi ra đường

Việc để đôi môi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có chứa tia UV trong suốt một thời gian dài cũng có thể là nguyên nhân gây môi khô nứt nẻ. Lúc này, bạn nên sử dụng thêm son dưỡng môi khi đi ngoài nắng và nhớ thoa kem chống nắng cho da mặt cũng như đeo khẩu trang che kín để bảo vệ đôi môi của mình tốt nhất.

Hay liếm môi

Nhiều người thường có sở thích liếm môi hoặc khi cảm thấy môi khô thì sẽ làm chúng ẩm ướt hơn. Trên thực tế, đây hoàn toàn là một thói quen xấu và có xu hướng làm môi khô nhanh hơn. Do đôi môi sẽ được bôi trơn bởi nước bọt của bạn nên lại càng nhanh khô nẻ dù ở trong bất kỳ mùa nào. Vậy nên, bạn cần sửa ngay thói quen này để tránh gây ảnh hưởng tới đôi môi của mình.