Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phi công Trung Quốc bị đình chỉ vì đưa vợ vào buồng lái

Hai cơ phó và nhân viên an toàn bay cũng bị phạt sau khi cơ trưởng cho vợ vào buồng lái trong hành trình mà bà không mua vé.

 Một máy bay của hãng Donghai Airlines. Ảnh: SCMP.

Hãng hàng không Donghai Airlines của Trung Quốc hôm qua thông báo đình chỉ một phi công họ Trần trong 6 tháng và thu hồi bằng bởi ông đã đưa vợ vào buồng lái trong hai chặng bay vào ngày 28/7/2018, SCMP đưa tin.

Chuyến bay đầu tiên do Trần điều khiển xuất phát từ thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô tới thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc và có điểm dừng tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Chuyến thứ hai từ Lan Châu đến Bắc Kinh. Trần mua vé cho vợ bay từ Nam Thông tới Trịnh Châu nhưng sau đó cho phép bà ở lại tới khi máy bay hạ cánh xuống Bắc Kinh.

"Trần vi phạm quy trình hoạt động và các quy định về an toàn bay. Ông ấy đã lạm dụng quyền của một phi công, bỏ qua các nguyên tắc và không làm theo lời khuyên của người khác", hãng hàng không có trụ sở tại Thâm Quyến tuyên bố.

Ngoài việc phải nộp phạt 12.000 nhân dân tệ (1.750 USD), Trần còn bị yêu cầu trả tiền cho chặng bay của vợ từ Trịnh Châu đến Lan Châu và sau đó tới Bắc Kinh. Hai cơ phó họ Vương và Triệu cũng bị đình chỉ 15 ngày và mỗi người nộp phạt 6.000 nhân dân tệ (hơn 880 USD). Nhân viên phụ trách an toàn bay bị phạt 500 nhân dân tệ (khoảng 73 USD). Donghai Airlines cam kết cải thiện các tiêu chuẩn an toàn để tránh sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.