Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


4 công thức sạch gàu với chanh không mất tiền

Bạn có thể trị gàu gàu hiệu quả chỉ bằng cách sử dụng chanh đúng cách.

Gàu là hiện tượng rối loạn của da đầu trong quá trình đào thải và thay mới tế bào. Trên da đầu của những người mắc phải gàu sẽ xuất hiện những vảy trắng li ti, gây ra khô ngứa, có thể kèm theo ửng đỏ. Đây hoàn toàn không phải là một loại bệnh gây nguy hiểm đến sức khỏe, nhưng khi gàu kéo dài dai dẳng, không chấm dứt sẽ gây khá nhiều phiền toái và khó chịu trong cuộc sống hàng ngày.

 

Gàu có thể đến với bạn ở mọi lứa tuổi, nhưng tỉ lệ bị gàu nhiều nhất nằm trong độ tuổi 20-30, những người luôn dành sự quan tâm số 1 cho vẻ ngoài của bản thân. Nguyên nhân là tuổi dậy thì khiến các nội tiết tố bắt đầu thay đổi, khiến cơ thể bạn tiết ra các loại dầu trên da đầu nhiều hơn, các loại vi khuẩn gây ra gàu có cơ hội phát triển mạnh.

Tuy nhiên, gàu cũng có thể xuất hiện vào những độ tuổi khác khi nội tiết tố của bạn thay đổi, chẳng hạn khi về già hoặc trong những thời điểm strees. Các nguyên nhân chính gây ra gàu được phân loại thành 2 nhóm:

Gàu không do bệnh lý bao gồm lạm dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc, thuốc nhuộm, sử dụng dầu gội đầu quá nhiều, gội đầu sai cách, bã nhờn tự nhiên trên da đầu, thời tiết hanh khô, ô nhiễm không khí, để tóc ẩm ướt khi đi ngủ, đội mũ bảo hiểm bẩn.

Gàu do bệnh lý gồm bệnh viêm da tiếp xúc, nấm da đầu, bệnh vẩy nến.

Mặc dù gàu là một vấn đề đau đầu đối với bất cứ ai mắc phải, nhưng không phải không có cách loại bỏ triệt để căn bệnh đáng ghét này. Đừng lo lắng, chúng ta hoàn toàn có thể tạm biệt gàu bằng những cách đơn giản, hiệu quả và tốn ít công sức ngay tại nhà. Sử dụng chanh tươi để trị gàu là một trong những cách như thế.

Cách 1: Nước cốt chanh trị gàu hiệu quả

Cách dùng nước cốt chanh trị gàu Dùng nước cốt chanh quả để trị gàu cũng là một biện pháp phổ biến mà rất nhiều người sử dụng, tiếp đó bạn gội đầu với nước thật sạch rồi dùng nước cốt chanh cắt đôi rồi vắt lấy nước cốt và bỏ hạt.

Tiếp đó bạn gội đầu với nước thật sạch rồi dùng nước cốt chanh thoa khắp da đầu với tóc. Sau đó bạn dùng vỏ chanh trà xát lên đầu để mát xoa da đầu khoảng 15 – 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch, thực hiện 2 ngày một ngày để sạch gàu nhé.

Cách 2: Chanh với trà trị gàu hiệu quả

Những đặc tính chống vi trùng và chống ô xy hóa đầy uy lực của trà với chanh giúp loại trừ gàu và làm trẻ hóa làn da. Tất cả những thứ bạn cần là 2 muỗng bột trà và khoảng 100 ml nước nóng. Ngâm, lọc lấy nước và thêm 1 muỗng nước cốt chanh. Dùng hợp chất này thoa lên da đầu. Hãy đảm bảo nó không quá nóng để khỏi gây bỏng da. Để vậy khoảng 10 phút rồi gội sạch bằng nước.

Cách 3: Dùng nước cốt chanh với dấm trắng

Bạn có thể sử dụng 1 thìa nước cốt chanh kết hợp với 2 thia dấm trắng sau đó thoa đều lên da đầu và tóc rồi mát xoa nhẹ nhàng. Bạn có thể gội lại bằng nước sạch và dầu gội nếu cần.

Cách 4: Dùng chanh kết hợp đường phèn và lá bạc hà say nhuyễn

Bạn chuẩn bị khoảng 3 thìa nước cốt chanh và 1 viên đường phèn, 3 thìa lá bạc hà say nhuyễn. Sau khi bạn gội đầu sơ qua bằng nước lạnh thì bạn dùng hỗn hợp này thoa đều lên trên da đầu và tóc.

Massage khoảng 30 phút rồi bạn gội đầu lại với nước. Sau đó bạn gội lại bằng nước sạch và gội lại với các loại dầu gội đầu đặc trị gầu để có hiệu quả tốt nhất bạn nhé. Bạn nên thực hiện việc này khoảng 2 lần/ tuần bạn nhé.