Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lỗi thường gặp trên xe máy Yamaha Sirius khiến người dùng 'ngán ngẩm'

Giá thành phù hợp với nhiều đối tượng, máy chạy tốt, thiết kế nhỏ gọn nhưng trong quá trình sử dụng xe máy Yamaha Sirius có thể gặp phải một số trục trặc gây khó chịu cho người sử dụng.

Sirius được biết đến như là một trong những mẫu xe số làm nên tên tuổi của Yamaha tại thị trường Việt Nam, Sirius mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ. Sirius sở hữu kiểu dáng thể thao, trẻ trung và gọn gàng, phù hợp với cả đối tượng khách hàng nam và nữ.

Ưu điểm được đa số người dùng Việt Nam thích ở dòng xe này là giá cả khá hợp lý, dao động từ 18 – 23 triệu đồng. Từ khi ra mắt dòng xe này đã có nhiều phiên bản mới. Các phiên bản Yamaha Sirius mới vẫn giữ nguyên giá bán tại các đại lý trên toàn quốc. Đặc biệt, phiên bản Sirius vành đúc có thêm màu cam đen mới, đầy cá tính, khỏe khoắn.

Là chiếc xe máy bán chạy nhất thị trường Việt, được nhiều người yêu thích song Yamaha Sirius cũng có những nhược điểm riêng người tiêu dùng cần biết trước khi quyết định “xuống tiền”.

 Xe máy Yamaha Sirius lộ nhiều lỗi trong khi sử dụng.

Khó khởi động buổi sáng

Một trong những lỗi thường gặp nhất của xe máy Yamaha Sirius chính là khó khởi động vào buổi sáng mặc dù đây là lỗi cố hữu của dòng xe máy số sử dựng hệ thống bơm xăng. Nguyên nhân là bởi khi xe tắt máy hệ thống bơm xăng từ bình xăng lớn xuống bình xăng con sẽ ngừng hoạt động, vì vậy sẽ có 1 đoạn ống còn rất ít xăng. Nếu để xe không sử dụng khoảng 2 ngày lượng xăng này sẽ bay hơi hết do đó mỗi khi khởi động lại sẽ rất khó.

Hay bị chết máy

Tình trạng xe bị chết máy đột ngột cũng thường xảy ra với xe Yamaha Sirius. Nguyên nhân của tính trạng này là do độ mở xupap trên Yamaha Sirius bị hẹp dễ gây tình trạng tắt máy.

Đôi khi bị rung khi chạy nhanh

Yamaha đã tinh giản hệ thống nồi cho Yamaha Sirius nên khi đề thì rất tốt nhưng chạy với tốc độ cao sẽ khiến lồng máy rung. Ngoài ra do xe được thiết kế nhẹ nên khi vận hành ở tốc độ cao có cảm giác đầu xe bốc lên, khiến cảm giác lái giảm xuống rõ rệt. Nhiều xe có hiện tượng buổi sáng đề không được, phải đạp nổ sau một thời gian sử dụng.

Xe bị hỏng pô

Khá nhiều người dùng xe máy Yamaha Sirius sau khoảng 4-5 năm, cũng có thể sớm hơn, pô thường bị thủng và phát ra tiếng kêu rất lớn khi sử dụng.

Phanh hay bị giật

Phanh đĩa của xe hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau.

Mức tiêu thụ xăng của xe máy Yamaha khá nhiều

Nhược điểm tiếp theo của Yamaha là lượng xăng tiêu thụ luôn nhiều hơn 15-20% so với Honda. Cụ thể, Yamaha Sirius có mức tiêu hao vào khoảng 70km/1 lít. Trong khi đó bản chế hòa khí có con số thấp hơn 65km/1 lít.