Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người dùng Galaxy S9 và S9+ đã có thể cập nhật One UI mới

Giao diện One UI mới của Samsung đã thay đổi hoàn toàn so với phiên bản Experience như icon, font chữ và đi kèm chế độ ban đêm...

Samsung Việt Nam đã chính thức phát hành Android 9.0 (One UI) cho Galaxy S9 và Galaxy S9+. Người dùng có thể vào Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Tải và cài đặt. 

Với One UI, Samsung mang đến một giao diện có thiết kế rộng rãi, để cải thiện khả năng đọc và thao tác một tay của người dùng. Các ứng dụng mặc định trên One UI như tin nhắn, ghi chú, gọi điện… đều được thiết kế với nửa trên màn hình hiển thị tên ứng dụng, trong khi nửa dưới thể hiện các tính năng, giúp người dùng thao tác bằng 1 tay dễ dàng hơn. 

Đồng thời, Samsung đã thay đổi cách hiển thị nội dung trên từng ứng dụng như trình xem ảnh, phần tiện ích… bằng các hình khối được bo tròn nhẹ ở các góc khá tương đồng với thiết kế trên các mẫu smartphone của hãng. 

Trong phần cài đặt của giao diện One UI đã được nhóm các tuỳ chọn có liên quan lại với nhau, người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy các nội dung muốn thao tác. 

One UI có chế độ ban đêm mới cùng các chủ đề khác nhau, người dùng có thể tùy chỉnh theo từng vào màu sắc của smartphone. Nếu bạn có Galaxy S9 màu hồng có thể tùy chỉnh chủ đề thành màu tương tự. 

Dự kiến, Galaxy S10 khi ra mắt sẽ được đi kèm với giao diện One UI. Các model cũ hơn như Galaxy S8, S8+ hay Note8 vẫn sẽ được cập nhật giao diện mới này nhưng thời gian chưa được Samsung công bố.