Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người dùng Facebook Việt Nam lại bị lừa đăng tải lại status để bảo vệ thông tin cá nhân

Mặc dù, nghe có vẻ vô lý nhưng hiện đã có vô số người dùng Facebook nhẹ dạ cả tin đã bị lừa vô cùng "ngọt".

Internet bùng nổ khiến người dùng Facebook nói riêng và mạng xã hội tại Việt Nam nói chung đang ngày càng dễ bị “kích động” bởi các thông tin được chia sẻ tràn lan trên mạng, đặc biệt là các tin giả, lừa đảo ẩn mình dưới dạng “có lý và hữu ích”.

Trong những ngày gần đây, cộng đồng Facebook Việt Nam lại ăn phải “quả lừa” khi truyền tay nhau status với mục đích bảo vệ thông tin cá nhân. Nếu không chia sẻ dòng trạng thái này thì hình ảnh và thông tin cá nhân sẽ bị người khác sử dụng.

Cụ thể, đoạn status có nội dung như sau:

 

Ở những dòng đầu tiên, nội dung của bài đăng trên đề cao về quyền riêng tư của người dùng.Theo họ, trang cá nhân của người dùng Facebook là riêng tư và bí mật, và nếu ai đó cố tình “Vi phạm Quyền riêng tư có thể bị trừng phạt bởi luật pháp (UC 1-308-1 1 308-103 và quy định Rome)”, nghe vô cùng có lý.

Tuy nhiên, điều khá buồn cười của đoạn status này lại nằm ở sau, đó là nếu ai đó muốn bảo vệ những thông tin cá nhân, học sẽ phải đăng lại ghi chú, nếu không làm theo thì đồng nghĩa đã mặc định để hình ảnh và thông tin trong trạng thái của mình cho người khác sử dụng.

Mặc dù, nghe có vẻ vô lý nhưng hiện đã có vô số người dùng Facebook nhẹ dạ cả tin đã nhanh chóng đăng tải lại dòng trạng thái này lên trang cá nhân. Nếu bạn tò mò, chỉ cần gõ cụm từ “THÔNG BÁO CHÍNH THỨC” lên thanh tìm kiếm Facebook là sẽ ra hàng ngàn kết quả.

Thực chất việc có đăng tải hay không đăng tải bài viết này cũng không ảnh hưởng gì đến quyền riêng tư của người dùng vì thực chất, yếu tố này hoàn toàn do người dùng tự kiểm soát và có một phần liên quan đến chính sách riêng của Facebook.

Nếu không muốn quyền riêng tư bị xâm phạm, bạn có thể truy cập vào cài đặt để thay đổi một số quyền riêng tư tại hai mục chính là: “Hoạt động của bạn” và “Cách mọi người tìm và liên hệ với bạn”.

 

Trước đây, cư dân mạng Việt cũng ăn phải rất nhiều “cú lừa” tương tự, như gần nhất là bị lừa share fanpage để nhận xe Vinfast miễn phí, hay bị lừa comment 'Gratula' để kiểm tra an toàn tài khoản.