Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vợ than bị chồng đập đầu tát liên hoàn, nghe xong lý do chị em còn mắng thêm

Người vợ trẻ bị chồng đánh đập dã man thế nhưng khi kể câu chuyện ra, số người bênh cô thì ít mà trách cô chưa khéo léo thì nhiều.

Có người nói, sinh ra là phụ nữ đã khổ, lấy phải người chồng vũ phu gia trưởng lại càng khổ hơn. Dẫu cho là vì bất cứ nguyên nhân gì thì việc đánh đập phụ nữ, nhất là người phụ nữ mình yêu thương đều là điều không chấp nhận được.

Vợ chồng sống với nhau khó tránh khỏi mâu thuẫn, như bát đũa còn có lúc xô. Thế nhưng giải quyết sao để vợ chồng được thuận hòa, cửa nhà êm ấm mới là điều cần học hỏi.

Trên một diễn đàn đông thành viên là nữ giới, một người vợ trẻ đã tâm sự việc cô bị chồng bạo hành. Theo chia sẻ, vợ chồng cô mới về chung nhà được hơn 1 tháng nhưng đã trải qua nhiều trận cãi vã. Đáng nói là những mâu thuẫn đó để giải quyết bằng cái tát thay vì vợ chồng nói chuyện với nhau.

"Em thật sự buồn quá các mom ạ. Lấy chồng mới được hơn tháng mà đánh nhau không biết bao nhiêu trận rồi. Tính em thì cũng nóng, em cũng không phải đứa cam chịu ngồi im được. Nó đánh mình, mình cũng phải đánh.

Nhưng thực sự thằng đàn ông ra tay đánh phụ nữ quá hèn hạ. Trong phút quá đau lòng, em gọi điện thoại kể với mẹ. Mẹ em gọi cho nó mà mặt nó tỉnh bơ như không có gì xảy ra. Mẹ nói với nó nếu có thêm lần nào nữa mẹ biết được, mẹ sẽ không để yên và sẽ đón em về.

Nhưng hôm nay, nó lại tát đập đầu em các mẹ ạ. Nó đi làm, em cũng đi làm. Về nhà em là người nấu cơm, xào thịt. Bắt đầu vào bữa ăn, nó thốt lên 1 câu "Mặn", không quên kèm các biểu hiện nhăn nhó.

 Ảnh minh họa.

Em bảo: "Mặn thì đừng ăn nữa" và em bê chảo thịt ra chỗ khác. Sau một hồi cãi nhau giật chảo thịt thì nó tát liên hoàn vào mặt, vào đầu, em choáng hết mặt mũi.

Yêu và cưới thực sự quá khác nhau các mẹ ạ. Em chưa bao giờ nghĩ cuộc đời mình lại rơi vào vũng bùn một cách chóng vánh như thế này. Không biết đã bao nhiêu lần khóc cạn nước mắt trong khi chưa đến 50 ngày cưới nhau. Bây giờ đã thế này, sau này ở với nhau lâu thì không biết nó còn hành hạ em thế nào nữa các mẹ ạ.

Trong đầu em giờ chỉ muốn li dị nhưng lại sợ bố mẹ mình không chịu được cú shock này. Bọn em chưa có con. Khổ nỗi em và nó lại làm cùng công ty, giờ em liệu có thể kiếm một công việc khác để làm lại cuộc đời không?".

Đoạn tâm sự của cô vợ trẻ đã khiến chị em tranh luận xôn xao. Thông thường, khi một người vợ bị chồng đánh đập bạo hành, mọi người sẽ đều khuyên nhủ nên chia tay người đàn ông bạo lực không ra gì đó. Tuy nhiên, với trường hợp của cô vợ trẻ này, phần lớn các chị em lại cho rằng đầu tiên phải trách cô đã cư xử không khéo léo.

Một thành viên bình luận: "Chưa biết vợ chồng có chuyện gì đúng sai thế nào nhưng kể lể với mẹ đẻ là điều không nên rồi. Mình không thích bị mẹ chồng nói thì đàn ông họ càng có tự trọng, họ không muốn chuyện gì ở nhà cũng phải nghe mẹ vợ chỉ trích đâu".

"Câu chuyện chỉ bắt đầu từ một từ mặn mà bạn cư xử gắt quá. Chắc ai cũng biết ăn mặn thì không tốt gì cho sức khỏe rồi. Lẽ ra chồng nói vậy thì bạn chỉ cần bảo do hôm nay em nêm hơi quá, đằng này lại thái độ rồi bê ngay chảo thịt ra chỗ khác. Vợ chồng mà không biết cư xử khéo léo, nhường nhịn nhau thì có lấy ai cũng thế mà thôi", chị Trần Huyền Mi góp ý thẳng thắn.

Hy vọng đây cũng sẽ là câu chuyện để mỗi người chúng ta rút kinh nghiệm cho riêng mình. Cánh đàn ông hãy bình tĩnh hơn, nhẹ nhàng hơn trong cư xử với vợ con gia đình, các chị em cũng nên mềm mỏng khéo léo để nhà luôn là nơi các thành viên đều muốn trở về.