Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vẻ đẹp của vịnh Hạ Long trên cạn, hồ Na Hang

Được mệnh danh là vịnh Hạ Long trên cạn, với cảnh sắc, thiên nhiên, mây trời hùng vĩ, hồ Na Hang đang là điểm đến yêu thích của đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

 

 

 

 

Hồ Na Hang (huyện Na Hang), tỉnh Tuyên Quang còn giữ được nguyên vẻ hoang sơ của miền sơn cước. Đây là nơi hội tụ của sông Năng và sông Gâm trong dòng chảy hiền hòa. Bao quanh bởi 99 ngọn núi nhấp nhô trùng điệp, tô điểm thêm những dải thác tuôn đổ trắng xóa, bản làng mộc mạc... Bức tranh sơn thủy hữu tình nơi đây dần được đánh thức và trở thành một sản phẩm du lịch đặc sắc.

 

 

 

Đến du lịch lòng hồ thủy điện Na Hang, thuyền sẽ đưa bạn lướt nhẹ trên mặt nước êm ả, thưởng ngoạn cảnh đẹp nên thơ theo những thời khắc trong ngày. Sáng sớm, bình minh dần xua tan màn sương giăng lững thững trên mặt hồ huyền ảo, để lộ những con thuyền nhỏ lặng lẽ khua mái chèo mang theo dáng hình người ngư phủ.

 

 

 

Vẻ đẹp hồ Na Hang còn biến hóa theo mùa. Vào những tháng mùa khô, mực nước xuống thấp để trơ ra những cù lao đất đỏ, những hang hốc đá vôi với nhiều hình thù kỳ dị. Mùa mưa đến, lượng nước trong hồ dâng cao, trải rộng mênh mông, xung quanh cây cối bao phủ xanh rì, các thác nước cũng ồn ã và đẹp hơn.

 

 

 

 

Đến Na Hang, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mặt hồ cùng không khí trong lành của thiên nhiên mà còn được trải nghiệm những nét sinh hoạt văn hóa, ẩm thực độc đáo của người dân bản địa. Tại đây, có khá nhiều homestay để du khách có thể lựa chọn và trải nghiệm.