Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những hình ảnh đầu tiên về iPhone 2019: Trông cực dị với 3 camera sau lồi lên được xếp so le

Theo leaker Onleaks, bản dựng này dựa trên một mẫu thử dành cho các kỹ sư (EVT), do đó nó chưa thực sự hoàn chỉnh. Tuy nhiên, rất có thể cụm camera sẽ không có nhiều thay đổi vì thông thường nhà sản xuất đã “chốt” thiết kế ở giai đoạn EVT.

Gần đây, những nguồn tin về phiên bản iPhone 2019 của Apple xuất hiện liên tục nhưng lại không được đề cập chi tiết và thiếu sót rất nhiều thông tin.

Mặc dù vậy, điều này cũng không thể ngăn leaker nổi tiếng Onleaks tạo nên một bản dựng iPhone 2019 vô cùng chân thực dựa trên một nguồn tin đặc biệt mà anh chàng có được với sự hỗ trợ từ Digit.in.

 

Onleaks là leaker chuyên tuồn những tin rò rỉ vô cùng chính xác về các sản phẩm phần cứng của Apple. Leaker này chính là người đã tiết lộ thiết kế của iPad Pro 2018 từ đầu tháng 9 năm ngoái dù cho đến cuối tháng 10 nó mới được ra mắt, đồng thời anh chàng cũng là người chuyên cung cấp những tin đồn đắt giá về iPhone X vào năm 2017.

Bản dựng này của Onleaks và Digit.in cho thấy một chiếc iPhone có đến 3 camera sau được sắp xếp theo kiểu hình vuông trông vô cùng lạ mắt. Tuy nhiên, vị trí của từng ống kính và đèn flash lại không được đặt đối xứng nhau.

 

Theo leaker Onleaks, bản dựng này dựa trên một mẫu thử dành cho các kỹ sư (EVT), do đó nó chưa thực sự hoàn chỉnh. Trước khi trình làng, nó còn phải qua nhiều giai đoạn như Design Verification Test (DVT) - Thử xác minh thiết kế và PVT (Production Validation Test - Thử nghiệm sản phẩm trên số lượng lớn cho các lỗi khi bán ra.

Tuy nhiên, rất có thể cụm camera sẽ không có nhiều thay đổi vì thông thường nhà sản xuất đã “chốt” thiết kế ở giai đoạn EVT.

Chắc chắn thiết kế này sẽ gây nhiều tranh cãi, nhất là khi Apple luôn được ca ngợi là một trong những nhà sản xuất luôn tôn thờ chủ nghĩa hoàn hảo. Việc nhồi nhét 3 ống kính, 1 đèn flash và 1 micro nhỏ nhoi trong một diện tích vuông lồi khá lớn phía sau mặt lưng khiến chiếc iPhone trở nên vô cùng dị và thiếu thẩm mỹ.

 

Đặc biệt, nếu bạn đang mong chờ cụm camera trên iPhone có thể nhỏ gọn hơn thì xin chia buồn nếu thiết kế này trở thành hiện thực.

Trước đó, tin đồn thế hệ iPhone mới sẽ được trang bị 3 camera sau đã được đăng tải trên internet một thời gian. Tuy nhiên, vị trí sắp xếp trong bản concept của Onleaks này mới là điều không ai ngờ tới. Suy cho cùng, có thể vị trí đặt camera khá dị này của Apple có một công dụng nhất định nào đó, như phân tích chiều sâu chuẩn xác hơn chẳng hạn.

Bên cạnh đó, cụm camera này có thể giúp chụp ảnh tốt hơn, cho phép thiết bị thu nhiều ánh sáng và màu sắc hơn, hay hỗ trợ các ứng dụng thực tế ảo tăng cường. Cũng có thể ống kính thứ ba là cảm biến độ sâu chứ không phải ống kính camera RGB tiêu chuẩn.

Dự kiến, Apple vẫn sẽ tiếp tục trình làng 3 phiên bản iPhone 2019, trong đó phiên bản cao cấp có thể sẽ được trang bị hệ thống 3 camera như những hình ảnh kể trên. Còn lại, những tin tức về thời gian cũng như tên gọi của 3 chiếc iPhone mới này hiện vẫn chưa được xác nhận.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2019/01/07/2019_iphone_xi_renders_exclusive_first_look_digit_in_.mp4[/presscloud]