Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tiếng khóc xé lòng vì khát sữa của bé gái mới chào đời đã mất mẹ

Vừa sinh con thì chị Thu có biểu hiện băng huyết. Sau 9 ngày giành giật sự sống, chị Thu đã mãi mãi ra đi để lại 3 đứa con thơ dại, đứa lớn 12 tuổi, đứa nhỏ mới 9 ngày tuổi, ngày đêm gào khóc vì khát sữa, thiếu hơi ấm người mẹ.

Tai họa ập đến

Tang thương bao trùm căn nhà cấp 4 của anh Nguyễn Văn Sỹ (37 tuổi, ngụ khối Hồng Phong, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) trong giây phút tiễn đưa người vợ là chị Nguyễn Thị Thu (33 tuổi) về nơi an nghỉ cuối cùng. Mùi hương khói bốc lên nghi ngút, tiếng gào khóc của người thân gọi tên vợ, tên mẹ trong đớn đau, tuyệt vọng.

Người dân địa phương ra vào đông đúc, chẳng ai cầm được nước mắt khi nhìn cảnh hai đứa trẻ Nguyễn Văn Khanh (12 tuổi) và Nguyễn Bảo Kiên (6 tuổi) trên người phủ trắng áo, khăn tang, ngơ ngác đứng trước quan tài người mẹ xấu số.

 Chị Thu qua đời sau 9 ngày giành giật sự sống.

Thỉnh thoảng có người đến động viên, bé Bảo lại hồn nhiên chỉ tay vào chiếc quan tài nói: "Mẹ cháu nằm ngủ trong kia từ hôm qua đến giờ vẫn chưa dậy cho em cháu bú. Em cháu khát sữa khóc suốt cô ạ".

Bảo còn quá nhỏ để thấu hiểu được nỗi đau mà mình đang phải gánh chịu.

 

 Chị Thu ra đi bỏ lại 3 đứa con thơ dại (đứa lớn 12 tuổi, đứa nhỏ 9 ngày tuổi).

Ngồi lặng bên quan tài vợ, anh Sỹ khóc nghẹn khi nghĩ về chặng đường dài phía trước của 3 đứa con thơ dại. "Tỉnh lại mà về với bố con anh đi vợ ơi. Em đi như thế này bố con anh biết sống như thế nào đây? Con chúng ta vừa 9 ngày tuổi thôi mà. Nó đang khóc vì khát sữa. Từ ngày con chào đời em vẫn chưa được gặp mặt con".

 3 bố con anh Sỹ quỵ ngã trước quan tài người vợ xấu số.

9 ngày trước, chị Thu chuyển dạ sinh con thứ 3 bằng phương pháp mổ bắt con. Sau khi sinh thì chị Thu có hiện tượng băng huyết, phải chuyển gấp lên bệnh viện tỉnh rồi ra trung ương.

Sau 9 ngày giành giật sự sống, chị Thu đã bỏ lại 3 đứa con thơ dại mà ra đi mãi mãi.

Tương lai mịt mù của 3 đứa trẻ thơ

Cách nhà anh Sỹ khoảng 100m, bé Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (9 ngày tuổi, con gái út của chị Thu) đang được người thân chăm sóc. Sau một hồi quấy khóc vì khát sữa, đứa trẻ ngủ lả trên tay người thân. Chiếc khăn tang trắng xóa đội trên đầu che lấp khuôn mặt còn quá non nớt của đứa trẻ bất hạnh.

 Người dân xót xa trước sự ra đi đột ngột của người phụ nữ xấu số và tương lai của 3 đứa trẻ bất hạnh.

"Khổ thân con bé, vừa sinh ra chưa được mấy ngày đã mất mẹ. Dù người thân thay nhau túc trực, ẵm bồng nhưng nó vẫn gào khóc không thôi. Chị Thu ra đi vội vàng quá, 3 đứa cháu tôi còn quá nhỏ dại. Bố đẻ chị Thu vừa mất cách đây chưa được 100 ngày, nỗi đau chồng lên nỗi đau. Giờ chỉ một mình anh Sỹ không biết sẽ xoay xở như thế nào?", chị Nhung (người thân của chị Thu) đau đớn chia sẻ.

 Đứa trẻ sơ sinh ngày đêm gào khóc vì khát sữa, thiếu hơi ấm của mẹ.

Được biết, gia đình anh Sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Kinh tế phụ thuộc vào nghề đánh cá thuê trên biển của anh Sỹ. Anh lênh đênh trên biển cả nửa tháng trời mới về nhà thăm vợ con được vài ngày lại đi. Bình quân mỗi tháng may mắn lắm cũng kiếm được từ 5 đến 7 triệu đồng.

Chị Thu ở nhà nuôi con và đi lựa cá thuê, mót cá trên những chuyến tàu vừa cập bến để trang trải thức ăn qua ngày.

Con cái thường xuyên đau ốm, mẹ chồng già yếu nên những đồng tiền tích góp được lần lượt đội nón ra đi. Đến tận bây giờ, dù đã có 3 mặt con nhưng họ vẫn chưa có một căn nhà để ở, vẫn phải ở nhờ trong căn nhà cấp 4 sập sệ, chưa một lần sửa sang của bà nội anh Sỹ.

 

 Đàn con của chị Thu còn quá nhỏ chưa hiểu hiểu hết nỗi đau mất mẹ.

"Khổ thân, vợ chồng cô Thu ăn ở hiền lành, siềng năng, vậy mà ông trời nở đày đọa. Thương cho 3 đứa trẻ quá. Đứa lớn mới học lớp 6, nhỏ mới lên lớp 1, chúng đã biết gì đâu.

Chắc giờ đây chú Sỹ cũng phải nghỉ đi biển mà ở nhà chăm 3 đứa con. Khoản tiền hàng trăm triệu đồng vừa rồi anh em, hàng xóm cho chú ấy vay để chạy chữa cho vợ không biết đến bao giờ mới trả được. Tôi đang sợ đám nhỏ chúng khát sữa, thất học giữa chừng, thương lắm", bà Hoa (hàng xóm anh Sỹ) buồn bã chia sẻ.

 Anh Sỹ trước bàn thờ vợ, đau đớn khi nghĩ về tương lai mịt mù của 3 đứa con bất hạnh.

Tai họa ập xuống khiến 3 đứa trẻ thơ phải mồ côi mẹ, mịt mù tương lai. Hoàn cảnh của gia đình anh Sỹ cần sự chung tay chia sẻ, giúp đỡ của độc giả xa gần. Để bé Khanh và bé Bảo vẫn có cơ hội tiếp tục đến trường. Bé gái 9 ngày tuổi không phải gào khóc suốt ngày đêm vì khát sữa.

Mọi sự giúp đỡ hảo tâm cho 3 đứa trẻ bất hạnh xin vui lòng gửi về địa chỉ, anh Nguyễn Văn Sỹ, khối Hồng Phong, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Hoặc STK của anh Sỹ: 51510000395887, ngân hàng BIDV, chi nhánh Phủ Diễn.

ĐT: 0974.251.220.