Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bộ Công an nói về vụ Trưởng công an TP Thanh Hóa nhận tiền chạy án

Dấu hiệu vi phạm của Trưởng công an TP Thanh Hóa nhận tiền chạy án đã rõ, khi nào có kết quả điều tra, kết quả xử lý Bộ Công an sẽ thông tin.

Tại họp báo chiều nay, Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an thông tin về việc đình chỉ Trưởng công an TP Thanh Hóa nhận tiền chạy án.

 Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an

Thiếu tướng Quang cho biết, lãnh đạo bộ đã giao thanh tra bộ phối hợp xác minh và đã có báo cáo kết quả xác minh đến lãnh đạo. Đến nay, kết quả xác minh đã giao các cơ quan như văn phòng cơ quan CSĐT để nghiên cứu xử lý theo quy định.

"Đồng chí này đã bị đình chỉ công tác để phục vụ hoạt động điều tra. Dấu hiệu vi phạm của đồng chí này đã rõ, khi nào có kết quả điều tra, kết quả xử lý như nào chúng tôi sẽ thông tin", người phát ngôn Bộ Công an nói.

Sáng nay, đại tá Khương Duy Oanh, Phó GĐ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, chiều qua, Ban GĐ Công an tỉnh đã công bố quyết định đình chỉ công tác đối với đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng công an TP Thanh Hóa.

Ông Phương bị đình chỉ công để chờ kết luận của Bộ Công an liên quan đến việc bị tố cáo nhận tiền chạy án.

Ngày 30/11/2018, GĐ Công an tỉnh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đại tá Phương (từ 3/12/2018-3/1/2019) để Thanh tra Bộ Công an xác minh thông tin.

Trước đó, anh H. (nguyên cán bộ thuộc Đội cảnh sát trật tự, Công an TP Thanh Hóa) có đơn tố cáo đại tá Phương nhận 260 triệu đồng của mình để chạy án tội “trộm cắp tài sản”.

Dù đã đưa số tiền trên, nhưng H. vẫn bị tước quân tịch, khởi tố điều tra về tội “trộm cắp tài sản” và bị TAND TP Thanh Hóa tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ.