Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ sĩ hài Thu Trang: Cô “hoa hậu” kỳ lạ nhất trong lịch sử sắc đẹp Việt

Ít ai biết được rằng, đằng sau vẻ lạc quan của nghệ sĩ hài Thu Trang là biết bao những thăng trầm cô đã trải. Từ “thiên kim tiểu thư” trắng tay vì biến cố gia đình đến sao nữ nổi tiếng nhất nhì làng hài Vbiz

Trong vài năm trở lại đây, hình ảnh “hoa hậu làng hài” gắn liền với Thu Trang, như một sự yêu mến đặc biệt mà khán giả dành tặng riêng cho cô, không phải bởi vì sắc vóc hay chiều cao, mà chỉ vì sự duyên dáng, hóm hỉnh.

Thu Trang. 

Cô tiểu thư lập nghiệp từ hai bàn tay trắng

Thu Trang sinh năm 1978 trong một gia đình tiểu thương giàu có ở TP.HCM

Tuổi thơ của cô gắn liền với những tháng ngày sống hạnh phúc và giàu sang. Cô tiểu thư đúng nghĩa sống trong nhung lụa, xe sang và đồ hiệu.

Nhưng cuộc đời vốn là canh bạc không ai đoán trước được mọi thứ.

Năm 2001, gia đình phá sản, mọi thứ trở về mốc ban đầu, túng thiếu và khó khăn. Vốn không quen với cảnh túng bần, mọi người trong nhà đều không thể thích nghi, các thành viên cáu bẳn bực bội và gây gổ với nhau.

Đúng năm ấy, Thu Trang thi đỗ khoa Diễn viên của trường Sân khấu điện ảnh. Từ cô tiểu thư giàu có trở thành sinh viên nghèo khó của trường.

Thu Trang cứ thế tự mình lên lớp, không còn xe đưa đón, không còn những bộ trang phục đắt tiền.

Hồi ấy, trong nhà Thu Trang chỉ có tài sản duy nhất là chiếc xe máy cũ rích. Có lần, sau khi chở Thu Trang đến trường thì xe hết xăng, ba cô phải còng lưng dắt bộ gần cây số.

Nếu là người khác, rất có thể họ đã từ bỏ đam mê với cái nghề mà ai cũng nghĩ phải có tiền, phải xây dựng cho mình một vỏ bọc hào nhoáng, nhưng với Thu Trang đó là một thử thách để giúp cô tự mình xây dựng lại mọi thứ, bằng chính cái duyên với nghề diễn của mình.

Tan giờ học, Thu Trang phải đi làm thêm để có tiền trang trải học phí.

Thuở mới vào nghề, để có tiền trang trải cuộc sống, Thu Trang không ngần ngại nhận các vai diễn quần chúng, nhận chạy show bởi cả gia đình trông chờ vào những đồng lương ít ỏi của cô.

Sau mỗi tối chạy show diễn cô nhận được 10–15 nghìn đồng. Chưa dừng lại ở đó, trên phim trường Thu Trang còn bị đàn chị "cướp vai" diễn, bị người ta bắt nạt và làm nhiều trò để khó dễ.

Thấm thoắt 2 năm cay đắng, cô bắt đầu có những vai diễn phụ đầu tiên, rồi lên vai chính, có thể kiếm được tiền phụ giúp gia đình đi qua sóng gió.

Năm 2014, Thu Trang làm nên tên tuổi trong bộ phim điện ảnh là Để mai tính và Tốc độ và đường cong.

Thu Trang trở thành cái tên phủ sóng rộng khắp rạp chiếu phim, màn ảnh nhỏ lẫn gameshow giải trí.

Tiếng cười và lối diễn có duyên của Thu Trang khiến khán giả bị mê hoặc.

Nét diễn của Thu Trang tự nhiên, mộc mạc, có những lúc khiến khán giả cười nghiêng ngả, cũng có lúc làm người xem rơi nước mắt.

Thu Trang có duyên với nghề diễn, điều đó chứng minh bởi sự lao động bền bỉ trong suốt nhiều năm qua của cô.

Vai diễn nào cũng bỏ đi cái tôi của mình, bỏ đi cái hào nhoáng của một người nghệ sĩ để làm tốt nhiệm vụ.

Năm 2018, Thu Trang bắt đầu thăng hạng rõ rệt đưa hình ảnh của bản thân đến gần hơn với khán giả qua seri Thập tam muội.

Dự án series hài padory 500 anh em Ma của Thu Trang với 4 tập phát sóng trên kênh Youtube riêng đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía khán giả.

Nỗ lực của “hoa hậu làng hài” đã được công nhận khi trang Youtube của cô đã đạt được nút bạc với 1 triệu người theo dõi.

Diễn viên Thu Trang. 

Giữa thời điểm có rất nhiều “chiến binh" khủng trong showbiz xuất hiện, Thu Trang phải đối diện với nhiều áp lực, song áp lực vượt qua bản thân mình mới là điều quan trọng nhất.

Nhưng những thay đổi khá tích cực, của một nghệ sĩ được đánh giá thuộc lớp kỳ cựu nhưng chịu biến hoá, hoà nhập như Thu Trang đã khiến đàn em phải nể phục.

Không chỉ thành công trên phim hài, Thu Trang còn từng lấy đi nhiều nước mắt của khán giả khi hoá thân xuất sắc vào mai mẹ Mưa trong bộ phim Nắng của đạo diễn Đồng Đăng Giao.

Mối tình “hoa lệ” của nàng hậu làng hài

Ảnh cưới Tiến Luật - Thu Trang. 

Vợ chồng Tiến Luật - Thu Trang yêu nhau từ thuở hàn vi. Họ trải qua nhiều thăng trầm, có lần định chia tay nhưng cả hai đã vượt qua nhờ tình yêu chân thành.

Ít người biết được rằng, Tiến Luật phải bỏ ra 5 năm mới có thể lấy được lòng người đẹp. Thu Trang kể lại: “ Anh Luật theo đuổi tôi 5 năm. Lúc đầu, tôi không có tình cảm với anh ấy vì anh không phải mẫu người của tôi. Kiểu đàn ông tôi thích là thành đạt, đẹp trai. Còn anh Luật thì nghèo, xấu, nhìn như bụi đời”.

Tiến Luật kể lại, anh từng cảm thấy tự ti khi ở cạnh Thu Trang bởi lúc đó, Thu Trang đã có chỗ đứng trong sân khấu kịch, còn anh chỉ là thằng đi phát tờ rơi, vé mời gầy ốm không có gì nổi bật. Hơn nữa, Thu Trang là một tiểu thư đúng nghĩa vì bố mẹ cô kinh doanh sắt thép nên kinh tế dư dả.

Tiến Luật chia sẻ, hành trình yêu đương của hai người gặp không ít khó khăn. Tiến Luật như anh chàng bụi đời đeo đuổi cô công chúa Thu Trang: "Từ nhỏ Trang đã giống như công chúa được chiều chuộng. Lớp 9, lớp 10 khi mình còn đạp xe cọc cạch thì cô ấy đã có tay ga để đi học rồi, mình thì phong trần bụi đời nên bạn bè của hai đứa cũng là hai thế giới khác biệt nhau. Chính vì những khác biệt trong cuộc sống mà tất cả suy nghĩ, hành động đều trái ngược nhau, cái tôi của cả hai người cùng rất lớn. Nhưng vì còn thương nên cũng bỏ qua hết, vẫn năn nỉ làm hòa với nhau".

Bằng sự chân thành, Thu Trang đã bị Tiến Luật chinh phục: “Nhưng, người ta nói “mưa dầm thấm đất”. Lúc anh theo đuổi, gia đình tôi gặp nhiều khó khăn về kinh tế, anh vẫn luôn ở bên cạnh, ngày ngày chở tôi đi diễn. Tôi cảm động bởi điều đó”.

Sau 3 năm hôn nhân, họ có con trai hơn hai tuổi rất đáng yêu. Tiến Luật và Thu Trang trở thành một cặp bài trùng ăn ý trong showbiz.

Tiến Luật thừa nhận, nhờ Thu Trang, cuộc sống anh thay đổi rất nhiều. Nếu ngày trước đi quay thì đến khi nào ngủ dậy mới lật đật chuẩn bị đồ, thì bây giờ, từ tối hôm trước vợ anh đã bắt kiểm tra lại đồ đạc, đọc kịch bản xem đồ nào cần thì bỏ vô ba lô hết, buổi sáng chỉ việc xách đi thôi. "Ngày xưa có bộ đồ tôi mặc cả tháng trời, còn bây giờ thì áo này phải phối đi với quần, mắt kiếng nào cho hợp, tôi đều được tư vấn. Lúc đầu có hơi khó chịu với thay đổi đó nhưng một khi được bạn bè khen hơn thì mới nhận ra vợ mình tư vấn đúng. Vợ nói đúng phải nghe", nam diễn viên vui vẻ chia sẻ.

Vì công việc mà vợ chồng cô thường xuyên phải xa gia đình và cậu con trai. Nhưng rất may mắn vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật lại được sự hậu thuẫn rất lớn của bố mẹ chồng phụ giúp chăm con để các con có thể theo đuổi tình yêu nghệ thuật.

Tiến Luật - Thu Trang và con trai. 

Nói về gia đình nhà chồng Thu Trang cũng vui vẻ chia sẻ báo Gia đình và Xã hội rằng trên : "Có nhiều người nói kiếp trước tôi có tu nên được ba mẹ chồng thương. Ngay cả những lúc anh Luật bận không đưa tôi đi quay được thì ba chồng cũng là người chở tôi đi quay rồi lại chở tôi về. Còn mẹ chồng thì chăm sóc cho con trai Andy từ nhỏ đến bây giờ đã 5 tuổi".

Cả hai vợ chồng anh luôn tâm niệm rằng: "Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn. Ở trong nhà chúng tôi không nói chuyện vị trí diễn viên. Tôi sẵn sàng xuống nước trước để giữ hòa khí trong nhà".