Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thanh niên mặc áo ba lỗ 'thách thức' giá lạnh 0 độ trên đỉnh Fansipan là võ sĩ boxing ở Sài Gòn

Thanh niên đến từ Sài gòn đã “chinh phục” đỉnh Fansipan (Lào Cai) trong giá lạnh dưới 0 độ chỉ mặc một chiếc áo ba lỗ trên người vào ngày 1/1 khiến nhiều người bất ngờ.

Những ngày cuối năm 2018, đỉnh Fansipan (Lào Cai) dưới 0 độ C nhưng vẫn rất đông người dân đổ về đây trải nghiệm cảm giác giá lạnh trên đỉnh núi này.

 Sương mù dày đặc, nhiệt độ -4 độ C trong khu vực cáp treo đưa khách du lịch lên đỉnh Fansipan.

Thay vì co ro trong chiếc áo da dày cộm và trùm kín mũ len, khăn quàng cổ, găng tay len… phủ kín quanh người, một thanh niên chỉ mặc áo ba lỗ thách thức giá lạnh vào trưa 1/1, khi nhiệt độ tại đây vẫn ở mức âm 1 độ C, trên độ cao 3.143 m đã khiến nhiều người ngạc nhiên.

 Nhiều người dân “check in” tại đỉnh Fansipan dịp tết Dương Lịch 2019

Thanh niên mặc áo ba lỗ “thách thức” giá lạnh trên đỉnh Fansipan là ai?

Sau khi hình ảnh thanh niên “thách thức” giá lạnh dưới 0 độ được lan rộng trên mạng xã hội, cư dân mạng bắt đầu truy lùng danh tính “người hùng”.

Được biết, chàng trai đó là Nguyễn Hoàng Long (1999), hiện là võ sỹ Boxing tại Sài Gòn. Những tấm hình này xuất hiện trong chuyến đi chơi của gia đình Long tại Sapa. Chàng trai tỏ ra bất ngờ và ngại ngùng khi mọi người xin chụp ảnh cùng khi thấy anh ăn mặc phong phanh.

Chia sẻ lý do mặc áo ba lỗ giữa trời lạnh, Long nói: “Mình không muốn nổi tiếng mà đơn giản muốn tập luyện sức chịu lạnh của cơ thể để sắp tới khi có cơ hội thi đấu môn Boxing ở nước ngoài không bị gục ngã bởi yếu tốt thời tiết!”.

 Nguyễn Hoàng Long bỗng “nổi như cồn” sau hành động “bá đạo” này của mình.

 Rất nhiều người muốn chụp hình chung với Long tại thời điểm đó.

Đến với Boxing vì từng bị ăn hiếp

 

Theo chia sẻ từ dì ruột của Long, chàng trai quê Bến Tre là con đầu trong một gia đình có ba anh em. Bố mẹ lao động chân tay nên hoàn cảnh gia đình khá khó khăn. Hiểu vậy nên Long luôn cố gắng phấn đấu, chăm ngoan để phụ giúp bố mẹ cũng như yêu thương các em.

Ngày còn bé, Long có thân hình nhỏ con, ốm yếu. Lúc đi học, Long thường bị bạn bè bắt nạt nhưng với tính cách hiền lành lại không muốn bố mẹ phải lo, Long cứ chịu đựng mà không phản kháng. Đến 15 tuổi, với ý chí và niềm tin mình sẽ khỏe hơn, Long quyết tâm theo học Boxing.

 Hoàng Long bên tay trái

Môn võ Quyền Anh xuất phát từ phương Tây yêu cầu sự kiên trì cũng như sức chịu đựng tốt. Lo lắng con trai sẽ bị thương, ban đầu bố mẹ Long lưỡng lự không muốn con trai của mình theo đuổi. Về sau thấy con trai kiên quyết, kiên trì từng ngày, bố mẹ Long đã gật đầu chấp thuận ủng hộ con cả về vật chất lẫn tinh thần.

Đã 4 năm theo đuổi, xuất phát điểm chỉ vì không muốn bị ăn hiếp, Long đã yêu Boxing từ bao giờ không hay. Nghĩ về chặng đường đó, Long xúc động chia sẻ:

“Dù bây giờ điều kiện gia đình khấm khá nhưng nhớ về những ngày gian khó, mình luôn thấy biết ơn và tự hào. Đặc biệt, bố mẹ đã luôn ở bên, ủng hộ niềm đam mê của mình!”.

Được biết mọi người nhắc tới mình với danh hiệu “người hùng” Sài Gòn mặc áo ba lỗ trong giá lạnh, chàng trai 9X cảm thấy hạnh phúc và đây sẽ là một kỉ niệm khó quên trong chuyến đi thăm thú cái lạnh miền Bắc lần này.

Thời gian tới, Long quyết tâm trau dồi nhiều hơn về chuyên môn và phấn đấu trở thành một võ sỹ Boxing chuyên nghiệp được nhiều người biết đến.