Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


4 loại hoa siêu đẹp chỉ cần nước là sống, đặt ở đâu tiền chảy ào về chỗ đó

Khi đặt những loại hoa này trong nhà, bạn có thể yên tâm vì chúng có thể sống tốt chỉ với 1 ít nước và đặc biệt đây đều là cây phong thủy mang lại tài lộc cho gia chủ.

Hoa huệ tây

Hoa huệ tây là loại hoa biểu trưng cho sự thanh nhã, thánh khiết. Người ta cho rằng, những người nào yêu thích loài hoa này thường có sự dịu dàng, nhã nhặn với những đức tính tốt đẹp của phụ nữ truyền thống. Hơn nữa, trong phong thủy, huệ tây còn mang ý nghĩa giúp mọi người bình tâm.

 

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, đặt một bình huệ tây lên bàn giúp mọi người xua tan căng thẳng, giữ tâm bình tĩnh, đặc biệt phù hợp với những người nóng tính.

Đặc biệt, khi trồng huệ tây vào bình thủy tinh còn mang tới vẻ đẹp sang trọng, quý phái mà không tục tằn. Chính vì vẻ đẹp thanh nhã này nên huệ tây được người yêu hoa lựa chọn khá nhiều.

Cây hồng môn

Nhắc đến một loài hoa thủy sinh được nhiều người chọn đặt lên bàn làm việc thì không thể bỏ qua hồng môn. Loại cây này có màu sắc rực rỡ, là đại diện cho sự ấm áp, nhiệt thành và quyết đoán. Trong phong thủy, cây hồng môn mang ý nghĩa của sự may mắn, thu hút tài lộc cho người trồng. Bởi vậy, tại các cơ quan, doanh nghiệp, loại cây này được sử dụng khá nhiều.

 

Không chỉ thế, hồng môn còn có hình trái tim như biểu tượng về tình yêu bền chặt. Trồng 1 cây hồng môn trong bình thủy tinh càng tôn lên vẻ rực rỡ của chúng.

Cây lan ý

Lan ý là loại cây khá dễ trồng, dễ sống. Chúng không chỉ sống được trong đất mà còn đặc biệt thích hợp với môi trường thủy sinh. Ưu điểm của loại cây này là hoa ra nhiều nhưng không phải mất quá nhiều công để chăm sóc.

 

Ngoài mang ý nghĩa giúp đẩy lùi nguồn năng lượng xung khắc trong phong thủy, cây lan ý còn có nhiều công dụng đặc biệt. Loại cây này có khả năng lọc độc tố như: trichloroethylene, formldehyd, aceton , benzene, carbon monoxide có trong không khí.

Không những thế, lá lan ý còn hấp thu bụi bẩn, nhả nhiều khí oxy đặc biệt tốt cho những người sức khỏe kém. Ngoài ra, lan ý còn là một loại cây hút được bức xạ đến từ thiết bị điện tử nên rất thích hợp với dân văn phòng.

Cây vạn lộc

 

Trong phong thủy, cây vạn lộc là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc tràn đầy. Người trồng cây này cũng sẽ có cuộc sống thịnh vượng, sung túc. Đặc biệt, cây vạn lộc còn có màu đỏ. Đây lại chính là màu biểu trưng cho sự thịnh vượng.

Còn trong cuộc sống hàng ngày, lá cây vạn lộc cũng có khả năng lọc không khí, bụi bẩn và bức xạ máy tính khá tốt. Hơn nữa, cây vạn lộc vốn mang yếu tố Mộc, còn nước là yếu tố Thủy. Đây là hai yếu tố tương sinh trong ngũ hành. Vì vậy, khi trồng cây vạn lộc thủy sinh sẽ có thể hóa giải vận hung mang tới vận may, đại cát đại lợi cho người trồng.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo