Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chân dung kẻ cầm đầu đường dây ma túy xuyên quốc gia ở xứ Nghệ

Ra tù chưa được bao lâu, Trần Thanh Đàn đã thiết lập đường dây ma túy xuyên quốc gia. Hắn quy tập những “chân rết” có mặt ở các tỉnh thành để thực hiện giao dịch và vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam.

Qua thời gian theo dõi, các trinh sát Công an TP.Vinh phát hiện trên địa bàn xuất hiện một đường dây ma túy xuyên quốc gia. Các đối tượng này hoạt động hết sức tinh vi và ma mãnh. Chúng đã trực tiếp qua bên Lào lấy hàng, tập kết về huyện Nam Đàn, hoặc TP.Vinh sau đó phân phối ra các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ.

 Đối tượng Trần Thanh Đàn.

Trước tình hình đó, các trinh sát đã báo cáo lên lãnh đạo Công an TP.Vinh để lên kế hoạch vây bắt. Lãnh đạo Công an TP.Vinh đã họp bàn quyết định lập Chuyên án mang bí số 128M để triệt phá. Điều khó nhất cho ban chuyên án là kẻ cầm đầu đường dây này rất ít khi xuất hiện. Để an toàn, hắn toàn cho các “chân rết” đi giao dịch và liên lạc với các "đệ tử" qua phương tiện công cộng.

Sau thời gian dài theo dõi và bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định được kẻ cầm đầu đường dây này là Trần Thanh Đàn (55 tuổi), trú tại thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Theo tài liệu CQĐT, Trần Thanh Đàn là đối tượng có kinh nghiệm trong việc buôn ma túy. Trước đó, hắn đã từng là “chân rết” đắc lực trong đường dây buôn bán ma túy lớn. Sau thời gian dài theo dõi, đường dây ma túy này bị Công an phát hiện. Thời điểm đó, Đàn bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Sau 15 năm, do cải tạo tốt hắn được mãn hạn tù trước thời hạn.

Không lấy đó làm bài học, tu chí làm ăn, hắn cấu kết với nhiều đối tượng có máu mặt trên địa bàn thành lập đường dây ma túy xuyên quốc gia. Với kinh nghiệm của đàn anh để lại, hắn tỏ ra rất ma mãnh và xảo quyệt. Hắn sử dụng các “chân rết” đắc lực để thực hiện các giao dịch.

Bằng quyết tâm triệt phá bằng được đường dây này, các trinh sát đã ngày đêm bí mật theo dõi. Khi biết chúng chuẩn bị giao dịch một số lượng hàng lớn ban chuyên án đã lên kế hoạch vây bắt.

 Tang vật vụ án. 

Khoảng 11h10 ngày 21/12, biết Trần Thanh Đàn đang xuất hiện ở đường Phan Chu Trinh thuộc phường Đội Cung, TP.Vinh, các trinh sát đã ập đến vây bắt “ông trùm" và “chân rết” Nguyễn Văn Trang (39 tuổi), trú ở xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Khám xét tại chỗ công an thu được một chiếc xe máy và 5,08 gam ma túy và 1 chiếc ô tô của Đàn. Khám xét nhanh nhà ở của Trần Thanh Đàn, các trinh sát thu giữ được 3 bánh heroin, 14.000 viên ma túy tổng hợp cùng một số tang vật liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Trần Thanh Đàn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố các bị can theo quy định của pháp luật.

Hiện, ban chuyên án đang tiếp tục điều tra mở rộng truy bắt những “chân rết” trong đường dây của Đàn.