Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hoá chất đặc biệt: 1 miếng dán nhỏ giữ trái cây tươi 14 ngày

Một miếng dán nhỏ có thể giữ cho hoa quả tươi tới 2 tuần nhờ vào công thức hóa học đặc biệt, giúp làm chậm quá trình chín và giữ cho trái cây tươi ngon lâu hơn.

Nhãn dán Stixfresh, được phát triển bởi một công ty Malaysia, cung cấp cho các nhà vườn có thể dùng để giữ trái cây tươi tự nhiên đảm bảo hương vị tới 14 ngày so với trái cây bình thường mà không cần ngâm bất kỳ loại hóa chất nào.

Theo đó, nhãn dán này được sản xuất từ 100% nguyên liệu hữu cơ và chứa hỗn hợp Natri clorua đã được ion hóa và sáp ong. Hợp chất trên có tác dụng làm chậm sự hoạt động của vi khuẩn và ức chế ethylene, hai trong số nguyên nhân hàng đầu khiến rau củ quả nhanh bị hỏng và thối rữa.

 

Zhafri Zainudin, phụ trách dự án cho hay: “Hoa quả chín rồi sẽ hỏng, thối đi. Tôi không thể ngăn chặn những gì trái với tự nhiên nhưng tôi có thể làm cho quá trình đó chậm lại”. Ông cùng hai cộng sự khác đã thành lập ra công ty nghiên cứu về lĩnh vực này.

Ban đầu, nhãn dán Stixfresh chỉ được sử dụng cho xoài nhưng hiện nay công ty đang tiếp tục phát triển thêm các loại nhãn dán áp dụng cho một số loại trái cây khác như bơ, đu đủ, thanh long, táo và lê.

 

Ông khẳng định có nhiều phương pháp khác nhau để bảo quản độ tươi ngon của trái cây, nhưng nhãn dán của họ là giải pháp duy nhất sử dụng 100% thành phần tự nhiên, đảm bảo cho sức khỏe của con người.

Công ty đã mở văn phòng tại Mỹ với tham vọng phát triển tại thị trường này. Công ty cũng có kế hoạch phát triển một nhãn dán trên các loại quả mọng và rau quả.