Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sếp ngân hàng, nữ giáo viên thừa nhận dùng ma túy trong tiệc sinh nhật

Một cán bộ ngân hàng cùng nữ giáo viên tiểu học thừa nhận có dùng ma túy trong quán karaoke ở Hà Tĩnh. Họ đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Là một trong 13 người tham gia tiệc sinh nhật trong quán hát karaoke có chất ma túy, ông Tô Hữu Tài, Phó giám đốc chi nhánh Agribank Hương Khê (Hà Tĩnh) thừa nhận với công an rằng lúc đến quán đã thấy nhiều người sử dụng bột màu trắng đựng trên chiếc đĩa. Riêng ông không hít thuốc mà sử dụng một viên nén nghi thuốc lắc do một người trong nhóm đưa.

 13 người bị tạm giữ trong buổi tiệc sinh nhật. Ảnh: H.D.

Ngoài ông Tài, trong nhóm cán bộ, viên chức tham gia cuộc vui còn có nữ giáo viên tiểu học Trần Thị Thúy Hằng (36 tuổi).

Nữ giáo viên này khai, tối 21/12, cô được người bạn rủ tới quán karaoke Dubai Club để hát. Tại đây, có hai người bạn đưa một đĩa đựng bột màu trắng cùng chiếc vòi bảo hít thử. Cô đã hít hai lần.

Còn nữ kế toán mầm non Nguyễn Thị Lệ Quyên cho biết cô được bạn rủ đến quán karaoke. Thấy nhiều người sử dụng bột màu trắng cùng viên nén, Quyên đã từ chối dù được mời.

Tuy nhiên, theo kết quả giám định của công an, Quyên cùng 12 người tham gia tiệc sinh nhật đều dương tính với chất ma túy.

Đến chiều 23/12, Chi nhánh Ngân hàng Agribank Hà Tĩnh II đã đình chỉ chức vụ đối với ông Tô Hữu Tài, Phó giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Một ngày sau, lãnh đạo trường Tiểu học Hương Trà (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cũng tạm đình chỉ công tác 30 ngày với nữ giáo viên Trần Thị Thúy Hằng.

Trường mầm non Phúc Trạch cũng tạm đình chỉ công tác với nữ kế toán Nguyễn Thị Lê Quyên để phục vụ điều tra.

Ngày 25/12, 13 người có mặt trong buổi tiệc sinh nhật vẫn bị công an tạm giữ. VKSND huyện Hương Khê đã cử kiểm sát viên theo sát vụ việc, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ ai là người cung cấp và đưa ma túy vào quán hát.

VKSND tỉnh Hà Tĩnh cũng chỉ đạo tập trung làm rõ 2 hành vi: Tổ chức và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tối 21/12, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an Hà Tĩnh) cùng lực lượng chức năng huyện Hương Khê đột kích một phòng hát trong quán karaoke ở thị trấn Hương Khê. Tại đây, cảnh sát bắt quả tang nhóm 13 người (gồm 7 nữ, 6 nam) có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, công an thu giữ 2 túi nylon chứa cỏ mỹ, ma túy đá, ma túy tổng hợp. Qua kiểm tra nhanh, công an xác định 13 người tham gia đều dương tính với ma túy nên tạm giữ để điều tra.

Nhóm người trên gồm có 1 nữ giáo viên tiểu học, 1 nữ kế toán mầm non, 1 phó giám đốc ngân hàng và cán bộ kiểm lâm huyện Hương Khê.