Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ sinh xinh đẹp mất tích: 'Ở phòng trọ với người yêu'

Em L.T.Y (13 tuổi, ở bản Khe Mọi, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) đã trở về nhà hôm 22/12.

Đó là thông tin do bà La Thị Hoa (52 tuổi, huyện Con Cuông, bà ngoại em Y) cho báo Đất Việt biết vào sáng ngày 24/12.

"Về nhà, Y cho biết do giận mẹ đẻ với bố dượng nên mới bỏ đi như vậy. Những ngày bỏ nhà đi, Y ở cùng với người yêu. Sau khi biết tin con đang ở đấy nên mẹ Y mới đến đón về", bà Hoa nói.

Theo bà Hoa, thanh niên chở Y sau xe máy tối 15/12 là người yêu Y.

"Gia đình tôi biết Y yêu thanh niên này qua mạng xã hội chứ cháu tôi cũng chưa dẫn về nhà ra mắt bao giờ nên không ai biết mặt. Tôi chỉ nghe nói thanh niên này hơn Y mấy tuổi. Thanh niên này ở cùng huyện khác xã với Y", bà Hoa cho biết thêm.

 Nữ sinh lớp 8 L.T.Y. mất tích bí ẩn đang khiến gia đình rất lo lắng - Ảnh gia đình cung cấp

Về thông tin mấy ngày bỏ nhà đi gia đình không liên hệ được với Y, bà Hoa cho rằng, do điện thoại của cháu ngoại bà mất sim.

Nói thêm về Y, bà Hoa cho biết: 'Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng tính Y ham chơi, không nghe lời bà và bố mẹ. Mỗi lần nói chuyện với Y, bà và bố mẹ cũng phải lựa lời nói khéo chứ không phải nói thế nào cũng được. Sau khi trở về nhà, Y đã đi học bình thường rồi".

Chia sẻ thêm về việc này, cùng ngày, lãnh đạo Công an xã Lục Dạ cũng cho biết, mấy ngày bỏ nhà đi, Y ở chung phòng trọ với người yêu.

"Qua tìm hiểu được biết, người yêu Y cũng đang học lớp 9 nhưng khác trường nhau. Cả 2 quen nhau qua mạng xã hội rồi yêu chứ không phải do ai giới thiệu. Việc tìm thấy Y là do sau khi gia đình trình báo, Công an xã đã phối hợp với Công an huyện để tìm kiếm", lãnh đạo Công an xã Lục Dạ cho biết.

Như đã đưa tin, vào tối ngày 15/12, em Y đang ở nhà thì có người gọi điện thoại đến. Sau khi nghe điện thoại, Y đã đi khỏi nhà.

Chị Lê Thị Lưu (32 tuổi, mẹ Y) cho biết: "Tôi tưởng cháu chỉ đi chơi đâu đó với bạn bè nên cũng không hỏi. Sau đó không thấy cháu về thì mới gọi điện, nhắn trên Facebook nhưng không liên lạc được”.

Được biết, trước đây Y thường xuyên đến chơi và ở lại 3 - 4 ngày với em ruột đang sống ở bản khác, cách nhà khoảng 6 km, nên gia đình cũng chủ quan không đi tìm. Quá lâu ngày mà con gái không trở về, đến chiều tối 21/12, gia đình mới báo cáo sự việc lên Công an xã.

Hiện, gia đình Y đã báo cáo sự việc với chính quyền cùng nhà trường để Y đi học trở lại bình thường.