Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh làm việc với Bệnh viện Quân y 175

Ngày 21/12, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Quân y 175, TPHCM nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

 Phó Chủ tịch nước thăm Trung tâm ung bướu Bệnh viện Quân y 175

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết, trong những năm qua, Bệnh viện Quân y 175 luôn cố gắng làm tốt công tác đảm bảo sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam và người dân trong khu vực phía Nam. Mỗi ngày, bệnh viện tiếp đón gần 3.000 bệnh nhân đến khám và điều trị.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã hợp tác thành công với các nước trên thế giới có nền y học học tiên tiến, tranh thủ được nhiều nguồn trang thiết bị hiện đại, thành lập viện đào tạo điều dưỡng rất bài bản phục vụ cho công tác điều dưỡng phục vụ các bệnh viện trong và ngoài nước.

 

Đáng chú ý, bệnh viện không ngừng đẩy mạnh công tác tham gia khám chữa bệnh bằng BHYT phục vụ nhân dân. Sau 7 năm thực hiện ký hợp đồng với Bảo hiểm y tế, đến nay đã có 235.000 người dân tin tưởng đăng ký tham gia khám BHYT tại Bệnh viện Quân y 175.

 Phó Chủ tịch nước trò chuyện với các bác sĩ, cán bộ y tế tại bệnh xá đảo Trường Sa lớn qua hệ thống telemedicine

Đây cũng là nơi thường xuyên tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho các chiến sĩ, ngư dân đang sản xuất trên các ngư trường thuộc quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Cùng với bệnh xá đảo Trường Sa lớn, trong năm tới, Bệnh viện Quân y 175 sẽ xây thêm bệnh xá tại đảo Phan Vinh để tăng cường hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe chiến sĩ và nhân dân quần đảo Trường Sa.

Qua hệ thống telemedicine, Phó Chủ tịch nước đã gửi lời chào và chúc mừng tới 10 bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng đang công tác tại bệnh xá đảo Trường Sa lớn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đánh giá cao tập thể lãnh đạo, y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 đã luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, chiến sĩ quân y trong thời bình, nỗ lực vượt qua các khó khăn thử thách, đạt được nhiều thành tích to lớn, được Đảng, Nhà nước và quân đội ghi nhận, tặng thưởng nhiều bằng khen, danh hiệu cao quý.

Đặc biệt bệnh viện đã thực hiện tốt công tác chăm sóc y tế biển đảo, trong đó bảo đảm y tế, chuyên môn cho huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) và vùng biển phía Nam; hoàn thành xuất sắc công tác chuẩn bị và tổ chức xuất quân cho lực lượng Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 của Việt Nam lên đường nhận nhiệm vụ ở địa bàn phái bộ Nam Sudan…