Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bác tài xế xe ôm công nghệ khổ sở vì bị "bom" cốc trà sữa trong đêm mưa ở Sài Gòn: "Cuộc đời tôi đâu dám uống đồ mắc quá vậy"

Bị một vị khách "bom" ly trà sữa sau khi đặt hàng qua app, bác tài xế già chẳng biết làm thế nào chỉ khổ sở thốt lên, "Cuộc đời tôi đâu dám uống ly trà sữa mắc quá vậy". Thật may sau đó, có một cô gái tốt bụng đã mua lại giúp bác tài xế ly trà sữa trên.

Câu chuyện bị "bùng" hàng chẳng còn xa lạ gì với cánh shipper hay xe ôm công nghệ nữa. Tuy không ít lần phải bù tiền hoặc chạy ship không công nhưng nhiều tài xế vẫn phải chấp nhận rủi ro để tiếp tục công việc hàng ngày.

Đặc biệt, thời gian gần đây, dịch vụ đặt mua đồ ăn qua app điện thoại và được giao hàng tận nhà càng trở nên phổ biến và được nhiều khách hàng lừa chọn. Ấy thế nhưng, nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cũng như rủi ro đối với cánh tài xế.

Mới đây, câu chuyện về bác xe ôm công nghệ bị một "vị khách vui tính" nào đó "bỏ bom" cốc trà sữa sau khi đặt hàng trong đêm mưa ở Sài Gòn được chia sẻ lên mạng khiến nhiều người xôn xao.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao 

"Sài Gòn trời đang mưa, ở nhà đặt trà sữa qua app xong hủy. Bác tài xế cũng lớn tuổi rồi, đi mua trà sữa ship đến nơi thì bị báo hủy. Bạn em đặt xe chú đó tưởng là người đặt trà sữa nên mới chạy đến hỏi và kể chuyện này.

Bác tài xế già bị vị khách "bom" ly trà sữa sau khi đặt hàng qua app 

Bạn cũng đã mua lại giúp chú ly trà sữa, hỏi thăm có số điện thoại người mua không. Chú bảo bên kia đặt qua app gấp quá nên chú không hỏi số điện thoại, chỉ chụp lại được địa chỉ nhận thôi à. Gọi về tổng đài xin số điện thoại thì bị từ chối vì bảo mật thông tin khách hàng.

Đừng đặt thức ăn nếu không có ý định lấy, tội nghiệp những người tài xế lắm. Bác này đã lớn tuổi, người ta chỉ vì mưu sinh thôi", tài khoản N.B chia sẻ trên trang cá nhân.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, tài khoản N.B xác nhận câu chuyện trên xảy ra ngày hôm qua (19/12) và cho biết, sau khi nghe được sự việc từ bác tài xế xe ôm công nghệ, người bạn của B.N. đã mua lại cốc trà sữa trên giúp chú.

Ly trà sữa được một vị khách tốt bụng sau đó mua giúp bác tài xế 

Bên cạnh đó, một tài khoản facebook cũng thuật lại lời các tài xế khi nghe được sự việc của bác tài xế bị bùng trà sữa ngay bên dưới phần bình luận.

"Khổ thân chú này lắm, lớn tuổi rồi trời mưa gió chạy đi mua rồi đội mưa ship đến. Điện thoại cho khách xuống lấy, gọi hoài không nghe rồi bấm hủy. Tội thân chú có biết trà sữa như thế nào đâu. Chú chỉ biết nói câu: "Khách hủy rồi sao đây? Cuộc đời tôi đâu dám uống ly trà sữa mắc quá vậy. Tiền tôi kiếm được có bao nhiêu đâu?".

Một tài khoản khác cũng thuật lại câu chuyện của bác tài xế sau khi bị bùng hàng 

Ngay sau khi câu chuyện về bác tài xế xe ôm công nghệ với gương mặt khắc khổ, gầy yếu cùng với cốc trà sữa đi ship vẫn còn nguyên đã khiến nhiều người đồng cảm, đồng thời bày tỏ bức xúc với hành vi "bùng hàng" trắng trợn của vị khách vô tâm nào đó.

"Bỏ 100 nghìn với người có tiền thì chả đáng gì, nhưng đối với cánh xe ôm hay người lao động thì là tiền thù lao của cả ngày làm việc, chạy xe vất vả ấy. Bởi vậy, nếu đặt mua gì đặc biệt là đồ ăn thì khi nào chắc chắn có thể nhận hoặc mua thì hãy đặt chứ không cũng khổ người giao hàng lắm", tài khoản D.H chia sẻ.

"Hồi xưa còn đi học cũng đi làm thêm giao đồ ăn nhanh. Làm rồi mới thấy giao mỗi đơn kiếm 10k - 15k khó ăn cỡ nào. Còn đi xa thì thôi rồi sợ khách nó không nghe máy tốn công đi về. Bữa nào bị bom hàng là buồn lắm, vì chẳng có tiền ăn có khi còn phải bù thêm. Đồng cảm với bác tài xế", một bạn khác chia sẻ.