Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hazard đưa Chelsea vào bán kết Cup liên đoàn

Tiền vệ người Bỉ ghi bàn duy nhất giúp Chelsea đánh bại Bournemouth với tỷ số 1-0 vào tối 19/12.

Bàn thắng: Hazard 84'

Pha lập công của Eden Hazard được thực hiện sau một pha lộn xộn trong vòng 16m50. Tiền vệ người Bỉ nhanh chân dứt điểm trúng tay trung vệ Charlie Daniels văng vào lưới.

Đây là lần thứ 19 mà Hazard ghi dấu giày trực tiếp vào bàn thắng cho Chelsea sau 20 trận trên mọi đấu trường mùa này. Trong đó, Hazard ghi 10 bàn, kiến tạo chín bàn khác. Thành tích này thêm phần ấn tượng khi ngôi sao 27 tuổi chỉ đá chính 14 trận.

Hazard vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn giúp Chelsea đi tiếp. Ảnh: Reuters. 

Vào những giây cuối, Chelsea có cơ hội nhân đôi tỷ số nhưng thủ môn Artur Boruc xuất sắc cản phá cú dứt điểm cận thành của Olivier Giroud. Ở bán kết Cup liên đoàn, Chelsea có thể gặp Man City, Tottenham hoặc Burton Albion.

HLV Sarri đã hy vọng đội bóng có thể vượt qua Bournemouth mà không cần sử dụng ngôi sao lớn nhất khi cất Hazard trên ghế dự bị. Nhưng ông đã đánh giá thấp sự kiên cường của đội khách, những người khiến các chân sút Chelsea bế tắc trong phần lớn thời gian. Bàn thua của Hazard là tình huống hiếm hoi hàng thủ Bournemouth mất tập trung và ngay lập tức họ phải trả giá.

Chelsea có sáu sự thay đổi so với trận thắng Brighton hồi cuối tuần khi HLV Sarri cho một số ngôi sao nghỉ ngơi. Tuy nhiên, ông vẫn duy trì sự chắc chắn ở hàng thủ khi giữ lại Cesar Azpilicueta và Antonio Rudiger. Trong sự nghiệp cầm quân, Sarri vẫn chưa giành được danh hiệu nào và sân chơi Cup liên đoàn là mặt trận khả dĩ nhất cho huấn luyện viên này.

Bournemouth khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn suốt trận đấu. Ảnh: AP. 

Willian có cơ hội tốt nhất của Chelsea trong hiệp một khi dứt điểm đối mặt thủ môn Artur Boruc nhưng không thành công. Hàng thủ của Bournemouth giữ các chân sút của Chelsea nằm ngoài vòng 16m50 và phải thường xuyên sử dụng tới những cú sút xa. Trong khi đó, hàng tấn công đội khách cũng tạo được một số cơ hội phản công khiến Chelsea phải dè chừng.

Sự xuất hiện của Hazard trong hiệp hai cũng không tạo nên hiệu ứng ngay lập tức. Tiền vệ người Bỉ chơi thầm lặng như các đồng đội và không để lại nhiều ấn tượng trước khi ghi bàn thắng. Thất bại trước Chelsea là kết quả có phần tiếc nuối với Bournemouth bởi nếu đi tiếp thì họ có cơ hội lớn chỉ phải gặp đội hạng dưới là Burton Albion ở bán kết.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Rudiger, Christensen (Luiz 81'), Emerson; Barkley (Hazard 61'), Fabregas, Kovacic; Loftus-Cheek, Giroud, Willian (Pedro 55').

Bournemouth: Boruc; S. Cook, Simpson, Daniels; Ibe, Stanislas (Fraser 63'), Ake, Rico; Brooks (Defoe 88'), Mousset (King 73'); Wilson.