Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chàng sinh viên 'lột xác' cho căn hộ 20 m2

Để không gian sống trông rộng rãi và thời thượng hơn, chủ nhà đã sử dụng cây xanh điểm xuyết trên nền màu trắng chủ đạo.

Khi Emir mua lại căn hộ studio diện tích 20 m2 ở thành phố Quezon, Philippines, anh không có ý định cải tạo không gian sống này. Bởi anh cho rằng rốt cuộc nó cũng chỉ đóng vai trò là một 'ngôi nhà trong thành phố' - nơi anh có thể sống thoải mái khi theo học tại trường đại học gần đó.

Vì căn hộ này có những bức tường trắng nên Emir nghĩ rằng nó phù hợp với phong cách Scandinavia - gắn với sự tươi sáng và ấm cúng. Với sự giúp đỡ của chuyên gia nội thất, Emir đã tạo nên một căn hộ nhỏ gọn, mơ mộng, nơi giúp anh thư giãn và là điểm hẹn của những cuộc gặp gỡ bạn bè. 

Trước khi cải tạo, căn hộ có vẻ ảm đạm, với chỉ một cửa sổ duy nhất để hứng ánh sáng tự nhiên. Để phát huy tác dụng của nguồn sáng này nhưng vẫn tạo được sự ấm áp, Emir đã thêm điểm nhấn bằng gỗ cho các bức tường trắng.

Để tối đa hóa không gian dọc có sẵn, các tủ được lắp đặt phía trên gương. Quần áo được cắt gọn gàng trong những chiếc tủ/giường thông minh.

Đồ nội thất, phụ kiện màu trắng làm tăng thêm cảm giác thoáng đãng và rộng rãi cho không gian. Chủ sở hữu căn hộ đã bổ sung thêm vài chiếc ghế mua từ cửa hàng trong thành phố.

Emir sử dụng nhiều tấm phản quang để tạo ảo giác về một không gian lớn hơn. Ngoài ra, việc lắp đặt chúng trên các gờ gỗ còn làm tăng thẩm mỹ của căn hộ.

Không gian bếp nhỏ, chỉ đủ để chủ nhân có thể đứng nấu nướng. Ở đây, không có tủ bếp mà chỉ được lắp một quầy nhỏ và chiếc bàn có phần mở rộng để giấu tủ lạnh mini bên dưới. Tủ trên cao, kệ và các hốc lưu trữ bổ sung dưới bồn rửa giúp Emir có thể cất đồ đạc gọn gàng. Trước khi cải tạo, Emir không có một góc thích hợp cho việc ăn uống. Không gian giữa nhà bếp và khu vực sinh hoạt đã trở thành góc ẩm thực với điểm nhấn là chiếc bạn mặt kính nhiều công năng. 

Cây xanh đóng vai trò lớn trong việc giúp cho không gian nhỏ trở nên sinh động, bớt tẻ nhạt.  

Phòng tắm vừa trải qua một cuộc 'đại tu'. Emir đã thay thế bồn rửa bằng một chiếc mới kèm tủ lưu trữ bên dưới. Phụ kiện gỗ, phụ kiện màu trắng và cây xanh tạo sự sang trọng cho không gian này.