Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


5 mẫu ô tô nhập khẩu được người Việt 'săn lùng' dịp cuối năm

Vào thời điểm cận Tết, nhu cầu mua ô tô của người tiêu dùng tiếp tục tăng cao, một số mẫu xe nhập khẩu "hot" trên thị trường như Toyota Fortuner, Ford Ranger, Honda CR-V tiếp tục được nhiều người Việt lựa chọn.

Vào đầu năm 2018, các hãng ô tô trong nước gặp khó bởi Nghị định 116, khiến các dòng xe nhập khẩu không thể đưa về Việt Nam. Điều này đã ảnh hưởng tới doanh số của nhiều hãng ô tô trong nước.

Tuy nhiên, vào quý III năm nay, các dòng xe nhập khẩu đã quay trở lại thị trường Việt Nam. Một số mẫu xe "hot" như Toyota Fortuner, Ford Ranger ngay lập tức "cháy hàng", nhiều khách hàng phải chờ đợi khá lâu để được nhận xe.

Đặc biệt, vào thời điểm cuối năm, cận Tết Nguyên đán, nhu cầu mua xe của người dân ngày càng tăng cao, cung không đủ cầu khiến cho người dân phải lựa chọn một mẫu ô tô khác hoặc mua xe cũ để sử dụng.

Anh Trịnh Ngọc Hiển, quản lý của một showroom ô tô đã qua sử dụng tại Hà Nội cho biết, kể từ đầu tháng 12 cho tới nay, lượng khách mua ô tô đã tăng lên gấp đôi so với tháng trước.

1. Toyota Fortuner

Toyota Fortuner luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV cỡ lớn. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và mới chỉ được bán lại tại Việt Nam vào Quý III/2018. Tuy nhiên, vừa mới xuất hiện, Fortuner đã khiến thị trường dậy sóng.

 Toyota Fortuner luôn là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV cỡ lớn. (Ảnh: TMV)

Toyota Fortuner luôn trong tình trạng khan hàng, khách hàng có nhu cầu mua xe phải chờ đợi rất lâu mới tới được nhận xe (phải chờ từ 1 - 2 tháng). Trong tháng 11/2018, doanh số của Fortuner đạt 1.293 chiếc. Cộng gộp 11 tháng của năm 2018, tổng doanh số Toyota Fortuner đạt 4.608 chiếc.

Như vậy, doanh số bán xe của Fortuner tăng rất mạnh vào giai đoạn cuối năm, nhiều người phải chấp nhận "mua bia, kèm lạc" từ 50 - 150 triệu đồng để nhận xe luôn. Tại Việt Nam, Toyota Fortuner có 4 phiên bản, giá bán dao động từ 1,026 tỷ - 1,354 tỷ đồng.

2. Toyota Wigo

Toyota Wigo đang là một "thế lực" mới nổi tại phân khúc xe đô thị hạng A. Dù mới chỉ được bán ra vào quý III/2018, mẫu ô tô có giá rẻ nhất của Toyota Việt Nam đã lập tức gây "sốt" trên thị trường, và cạnh tranh với các mẫu xe Hàn như KIA Morning hay Hyundai Grand i10.

 Toyota Wigo là thế lực mới nổi trong phân khúc xe giá rẻ.

Trong 3 tháng kể từ khi được ra mắt, Toyota Wigo đã 2.624 chiếc. Hiện tại, Toyota Wigo có 2 phiên bản được bán ra, giá bán tại Việt Nam dao động từ 345 - 405 triệu đồng.

3. Honda CR-V

Trong phân khúc SUV cỡ lớn, Honda CR-V là đối thủ trực tiếp với Toyota Fortuner. Nếu như trước đó, CR-V chưa bao giờ là đối thủ của Fortuner, thì sang năm 2018, Honda CR-V đã soán ngôi Fortuner trong phân khúc này.

 Nhờ được nhập khẩu về sớm nhất, Honda CR-V đạt doanh số kỷ lục trong năm 2018. (Ảnh: Honda Global)

Nhờ hoàn thành sớm Nghị định 116, Honda là hãng xe đầu tiên được phép đưa ô tô nhập khẩu về kinh doanh tại Việt Nam. Chính vì lẽ đó, Honda CR-V đã thành công rực rỡ trong năm 2018 với tổng doanh số trong 11 tháng là 8.029 chiếc, trung bình mỗi tháng bán được 730 chiếc. Tại Việt Nam, Honda CR-V có 3 phiên bản, giá bán từ 973 - 1,083 tỷ đồng.

4. Ford Ranger

Cũng giống như số phận của nhiều mẫu ô tô nhập khẩu khác, doanh số của Ranger trong năm 2018 khá chật vật và mới chỉ khởi sắc trong giai đoạn cuối năm.

 Ford Ranger đang bán rất tốt vào giai đoạn cuối năm. (Ảnh: Ford)

Với sự xuất hiện trở lại của Ranger, phân khúc bán tải (pick-up) ngay lập tức có sự thay đổi rõ rệt. Ford Ranger Raptor có giá bán 1,198 tỷ đồng cũng là một trong những mẫu xe bán tương đối chạy, giúp doanh số Ranger trong tháng vừa qua tăng mạnh, bán ra 1.744 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi tổng doanh số trong 11 tháng của Ranger đạt 6.747 chiếc.

Ford Ranger đang được bán tại Việt Nam với nhiều phiên bản khác nhau, giá bán dao động từ 616 triệu - 1,198 tỷ đồng.

5. Ford Everest/Explorer

Bộ đôi Ford Everest/Explorer tiếp tục gây sốt tại thị trường Việt Nam. Dù mới chỉ được ra mắt vào cuối tháng 8, song doanh số của bộ đôi xe Mỹ đã tạo ấn tượng với 1.988 chiếc trong 11 tháng. Hiện tại, mẫu xe này cũng nằm trong diện "khan hàng", khách hàng muốn mua xe phải chờ đợt đến cuối tháng 1 mới được nhận xe.

 Ford Everest đang khan hàng tại Việt Nam. (Ảnh: Ford)

Trong trường hợp muốn nhận xe luôn, khách hàng phải "mua bia, kèm lạc" từ 10 - 100 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Hiện tại, Ford Everest có 3 phiên bản, dao động từ 1,112 - 1,399 tỷ đồng.