Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Độc đáo dinh thự trắng gần 1.000 m2 giữa thủ đô

Công ty kiến trúc Bloco Arquitetos vừa cho ra mắt mẫu thiết kế ngôi nhà gồm các khối hộp xếp chồng lên nhau dành cho một gia đình đông người ở Brazil.
 dinh thự trắng

 

Với diện tích khá lớn, khoảng 950 mét vuông, ngôi nhà nằm trong khu vực gần trung tâm của Brasília, thủ đô Brazil. Đây là khu vực khá khan hiếm về thực vật, các nhà thiết đa phần chú trọng vào vấn đề tăng cường mảng xanh cho ngôi nhà.

 dinh thự trắng

 

Việc thiết kế kiến trúc gồm nhiều khối hộp xếp chồng lên nhau, nhô ra phía trên và lùi vào ở dưới giúp tăng thêm diện tích sân vườn cho ngôi nhà, đồng thời phần nhô ra cũng cung cấp bóng râm cho sân vườn.

 dinh thự trắng

 

Những bức tường bên ngoài làm bằng gạch gốm trắng và các cửa sổ kính lớn giúp cung cấp tầm nhìn và ánh sáng cho bên trong nhà. Các cửa sổ này có phần mái phía trên nhô ra nhiều hơn tạo thành các mái hiên giúp che chắn cho ngôi nhà khỏi sự nóng bức của ánh mặt trời vùng nhiệt đới.

 dinh thự trắng

 

Hướng chính ngôi nhà nằm ở phía Bắc, một địa điểm thuận lợi giúp quan sát được khu vực trung tâm thành phố cách đó không xa, đồng thời các cửa sổ kính và bức tường kính lớn còn cung cấp tầm nhìn ra khu vực sân với thảm cỏ xanh mướt cùng hồ bơi tươi mát.

 dinh thự trắng

 

Bao quanh ngôi nhà là các lối đi được trải nhựa, cùng với đó là các thảm cỏ và bụi cây tất cả đều được lấy từ địa phương.

 dinh thự trắng

 

 

 dinh thự trắng

 

Bên trong nhà, các khu vực được chia thành hai phần rõ rệt. Khu vực chung như phòng khách, phòng làm việc, nhà bếp được đặt ở tầng dưới. Trong khi đó, các phòng ngủ được đặt ở tầng trên. Mục đích việc phân chia như vậy nhằm giúp đảm bảo riêng tư cho không gian sinh hoạt cá nhân.

 dinh thự trắng

 

Tất cả các phòng đều có thể kết nối với sân nhà, thông qua các cánh cửa trượt lớn giúp biến các khu vực này trở thành không gian mở, tăng cường sự liên kết bên trong và bên ngoài nhà. Ở trên cùng, khu vực sân thượng được thiết kế như một đài quan sát cung cấp tầm nhìn toàn cảnh ra xung quanh.

 dinh thự trắng

 

Nguồn: Báo VietNamNet